ผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่านgrab ร้องทุกข์ วีคลี่นิวส์ ว่า เมื่อวันที่28 มกราคม2565 ตนสั่งฃื้ออาหารจากแกรปจำนวนเงิน 300กว่าบาท โดยยืนยันการสั่งได้รับอาหารครบถ้วนถูกต้อง ปรากฎว่าในวันรุ่งขึ้นขณะตนกำลังจะออกจากบ้านพบว่ามีถุงอาหารจากgrabมาแขวนไว้ที่หน้าประตูบ้าน ตนจึงตรวจสอบยอดเงินในบัตรเครดิตของktc พบว่า มียอดตัดเงินออกไปในเวลาใกล้เคียงกับยอด300กว่าบาททั้งที่ตนไม่ได้สั่งอาหารนั้นและไม่ได้กดยืนยันการสั่ง 

อีกทั้งพนักงานส่งอาหารก็ไม่ได้โทรให้ตนรู้ว่ามีอาหารมาส่ง แต่พบว่ามีข้อความฝากเข้ามาทิ้งไว้ในวันรุ่งขึ้นว่า ได้เอาอาหารแขวนไว้ที่ประตูบ้าน เพราะไม่สามารถติดต่อผู้สั่งอาหารได้ 

อาหารชนิดนั้นเป็นโจ๊กราคา55บาท ส่วนที่เหลือจาก189 บาทที่ถูกตัดเงินออกจากบัตรเครดิตเป็นค่ารถพนักงานส่งคงจะประมาณ 134 บาท ตนก็แปลกใจบ้านตนอยู่ไม่ห่างจากร้านโจ๊กอร่อยตั้งสองเจ้า ตนจะไปสั่งโจ๊กไกลขนาดค่าส่งเป็นร้อยบาทเพื่ออะไร

ตนจึงแจ้งให้แกรปทราบตั้งแต่วันนั้น ฃึ่งแกรปบอกว่าจะตรวจสอบแต่วันนั้นแกรปเงียบผิดสังเกตุ ไม่ติดต่อกลับมาจนวันนี้

ฃึ่งตนก็ได้แจ้งเรื่องไปยังบัตรเครดิตktc ว่า มีวิธีการใดที่จะดูแลลูกค้าถูกตัดเงินออกจากบัตรโดยไม่ได้ยืนยันการสั่งฃื้อได้บ้าง

ก็ยิ่งขำเข้าไปใหญ่ เมื่อได้รับคำตอบว่า ทางktcไม่สามารถป้องกันให้ได้ นอกจากทำเรื่องส่งไปยังแกรป ถ้าแกรปไม่ยืนยันโอนเงินกลับก็ทำไรไม่ได้ ขอให้เจ้าของบัตรทำการยกเลิกบัตรเก่าและktcจะออกบัตรใหม่แทนให้ 

ตั้งแต่นั้นมาตนก็ไม่ใช่บริการของแกรปอีกเลย เพราะตนไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่ตนสั่งอาหารกดยืนยันรายการเดียวกลายเป็นพ่วงสองรายการได้อย่างไร 

นี่ถ้าอาหารไม่ได้มาส่งตนต้องเข้าใจว่าตนโดนขโมยบัตรไปใช้แน่นอน ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรกับระบบของแกรป แต่เมื่อตนแจ้งแล้วแกรปว่าจะตรวจสอบให้ผ่านมาหลายเดือนไม่มีผล มันก็น่าแปลกใจ

จึงขอเตือนมายังผู้ชอบใช้บริการว่าชำระเป็นเงินสดน่าจะดีกว่า