เลอมองเต้ เขาใหญ่ ที่สุดของคำว่า บ้านพักส่วนตัวของเรา

มีโอกาสได้ไปเที่ยวเขาใหญ่โดยการขับรถตะล่อนจากจันทบุรีวิ่งไปบนเส้นทางหลวงหมายเลข317 ลัดเลาะขับตรงผ่านเข้าอุทยานเขาใหญ่จ่ายค่าผ่านทางเฉพาะรถ50บาทส่วนคนที่อยู่ในรถอายุมากกว่า60 เขาไม่คิดเงิน ช่างดีจริงๆ 

ชมช้างชมลิงชมธรรมชาติอย่างเพลิดเพลิน จนทะลุอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาประมาณสัก3กิโลถึงที่หมาย เลอ มองเต้ le monte แปลว่า “ เขา (ภู) ”สมชื่อชมบรรยากาศ 

แต่ที่สำคัญคือ เหมือนกลับมาบ้านพักส่วนตัว พลันที่ก้าวย่างเข้าไปจะสัมผัสโถงต้อนรับที่จัดวางเหมือนห้องรับแขกของบ้านเรา ได้กลิ่นอายของความเป็นสไตค์คันทรีที่สวยหรูพร้อมมุมpantry เครื่องดื่ม กับ จอทีวีเครื่องใหญ่ ให้พักผ่อนหย่อนใจ อารมณ์ชิวๆสบายๆกับอากาศที่เย็นสบาย ไม่หนาวจับจิตหรือร้อนจับใจ

ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก บ้านเรา

เรียกได้ว่า ห้องนั่งเล่นหรืออาจจะเป็นห้องรับแขกของบ้านเรานั้น ช่างเป็นห้องที่สร้างความสุขให้แก่เราแล้ว เมื่อเดินออกไปสักนิดยังสวนหลังบ้านก็จะพบกับสระว่ายน้ำ ที่คนของเราดูแลสะอาดสะอ้านพร้อมให้เราลงเล่นออกกำลังกายเคล้าบรรยากาศที่มีภูเขาตั้งวางให้มองเห็นกันอยู่ข้างหน้า สอดรับกับสวนสวยกว้างขวางใหญ่โตให้เดินเล่นหรือจ๊อกกิ้งออกกำลังทั้งเช้าและเย็น ให้อะดรีนาลีน (Adrenaline) และ เอ็นดอร์ฟิน(endorphin) ในร่างกายได้ทำงานส่งสารแห่งความสุขกันเต็มเปี่ยมทั่วร่างกายและสมองได้พักผ่อนจากการทำงานที่ล้ากันมาทั้งวันแล้ว 

เลอ มองเต้ บ้านของเรายังมีห้องอาหารที่มีเชฟฝีมือดีคัดสรรคุณภาพของวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงอาหารให้รับประทานกันอย่างอิ่มอร่อย โดยเฉพาะไข่เจียว สูตรพิเศษ จะแตกต่างจากที่อื่นเป็นสูตรของบ้านเราที่อร่อยโดยไม่ต้องใช้น้ำมันเยิ้ม 

อุปกรณ์ในการรับประทานที่ฃีลมาเป็นอย่างดี ทั้งช้อนทั้งจานและแก้วน้ำ ป้องกันโควิดกันเต็มที่

ตามต่อด้วยรสชาติของแกงป่ามาพร้อมกับกุ้งตัวโตๆคัดไฃร้คัดขนาดอิ่มอร่อยเต็มคำพร้อมด้วยผัดคะน้าฮ่องกงที่ไร้ความเหม็นเขียวและสารเคมีให้ได้กลิ่นได้รส 

อร่อยที่สุดในปฐพี กับข้าวสวยร้อนๆคุณภาพมียางหอมกรุ่นเป็นตัวเม็ดเรียงรายแต่ไม่เหนียมเกาะกลุ่มให้แฉะพร้อมรับประทานคู่กับแกงป่าและไข่เจียว ผัดคะน้า  ชู๊ต …อร่อยจนต้องบอกต่อ กับเครื่องดื่มที่นำส่วนผสมของผลไม้มาปรุงให้แมตฃ์เข้ากันได้อย่างรสชาติลงตัว 

บ้านหลังนี้ของเราจึงเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งที่ทำให้รอบตัวของเราและคนที่เรารักได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าอีกวัน…แล้ว…วันเล่า อย่างไม่รู้เบื่อ

เมื่อมาถึงยามจะนอนบ้านของเราก็สร้างความฝันที่จับต้องได้ในหลายจินตนาการ จะนอนแบบวิมานเจ้าหญิงหรือแบบจินตนาการในทะเล ( แบบอื่นคงมีมากกว่านี้แต่ที่จองพักมาเลือกแบบนี้ ลองสอบถามดูว่าพอใจจะเลือกจินตนาการพักแบบไหน) 

ปูที่นอนตึงเป๊ะอย่างนี้ ถ้าโยนเหรียญแล้วเด้ง ต้องมีรางวัลให้คุณแม่บ้าน เพราะถือว่ามีฝีมือในการดูแลห้องพักตามมาตรฐานโรงแรมห้าดาว แสดงว่าที่นี่คุณภาพคุณแม่บ้านมีฝีมือกันทีเดียว

โป๊ะไฟบนโต๊ะเครื่องแป้ง ออกแบบเป็นกระเป๋าถือ สวยงามมาก

แต่ละห้องขนาดใหญ่กว้างขวาง ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวก ชา กาแฟ สแน็ค…..พร้อมให้บริการ ทั้งฟรีและจ่ายเงินพิเศษ

กำแพงห้องน้ำ ที่ให้ความรู้สึกของสีที่สะอาดนุ่มนวลมาพร้อมกับห้องอาบน้ำที่กว้างยาวกำลังดี

ที่สำคัญในยุคโควิดนี้ บ้านเราจัดเตรียมหน้ากากอนามัยและสเปร์ยแฮลกอฮอลส์เตรียมพร้อมไว้ให้ด้วย หลับสบายหายห่วงตื่นอย่างสดชื่นเบิกบาน พร้อมอาหารเช้าที่เรียกว่าเชฟห้องอาหารของบ้านเราจัดเต็มให้ไว้กันทีเดียว

เริ่มที่ขนมปัง บรรจงจากเชฟบ้านเราทำกันที่โรงครัวปั้นกันสดๆอบกันร้อนๆ กับเนยแยม มากมายหลายชนิด ควงคู่มากับไข่ออมเล็ต (omelet  ไข่เจียวฝรั่งเศส ) หรือจะเลือกสารพัดไข่ อย่าง ไข่ดาว หรือ ที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือ เอ๊กเบเนดิก (egg benedict )

ห้องทำ ขนมปัง bakery วันต่อวัน

สำหรับตัวเองวันที่ไปพักเลือก omelet ใส่ชีส ต้องบอกว่าสูตรและการทำของน้องผู้หญิงคนนั้น อร่อยถูกปากมากกว่าโรงแรมใหญ่ๆที่เคยไปพักมา 

ห้องทานอาหารเช้า
น้ำผลไม้ อาจมิใช่สดแท้100% แต่มีคุณภาพอร่อย สะอาด บรรจุลงในขวด กันสิ่งแปลกปลอม

เป็นบ้านของเราที่สมบูรณ์แบบจริงๆ ครบถ้วน ของชีวิตในแต่ละวันที่ต้องการพักผ่อนหรือ ใช้ชีวิตร่วมกันกับครอบครัว โดยเฉพาะในยามที่ต้องwork from home เช่นนี้  บ้านนี้ก็เป็นของเราได้ทุกวัน อย่างมีความสุข

Le monte. เลอมองเต้ เขาใหญ่ 

บ้านพักส่วนตัวของเรา จินตนาการบ้านของเรา ไม่มีใครมาห้ามได้