พาไปชมที่ดินแปลงสวยๆสมใจคนรักธรรมชาติป่าเขาต้นไม้ @ภูภาบุรี เรสฃิเดนฃ์ Phupaburi Residence อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัด จันทบุรี

“ราคาไม่แรงจับต้องได้”

โครงการนี้มีเนื้อที่ประมาณ 300ไร่เป็นที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย ลักษณะพื้นที่โดยรวม เก็บรักษาธรรมชาติป่าเขาและ ต้นไม้ เป็นอย่างดี ถ้าเป็นนักลงทุนอื่นๆอาจจะโค่นต้นไม้ที่มีมูลค่าเหล่านี้ ไปหมดสิ้นแล้ว การพัฒนาของโครงการเพื่อให้อยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติที่แท้จริงภายใต้ความสะดวกสบายของถนนกว้าง 8 เมตร ระบบไฟฟ้าภูมิภาค 3 เฟส , ระบบน้ำใช้ และ ระบบอินเตอร์เน็ต ไฟเบอร์ออฟติค ของ cat telecom ผ่านหน้าแปลง เรียกได้ว่า เป็นโครงการที่เพียบพร้อมอย่างดี ไม่แพ้โครงการใหญ่ๆ

และสำคัญคือ ราคาไม่แรงจับต้องได้ เมื่อเทียบกับสภาพพื้นที่ที่หาได้ยากทั้งทำเลที่ใกล้ถนน ใกล้ชุมชน ตลอดจนรูปลักษณ์ของที่ดิน ที่มีให้เลือกทั้งที่เนิน ที่ราบ ที่เขา สอดรับกับการพัฒนาระบบ สาธารณูปโภค ที่ลงทุนให้ผู้อยู่อาศัย ได้ใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยตรงถึง สามเฟส และ ระบบอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติค ของ cat telecom ผ่านหน้าแปลง นอกเหนือจากระบบนำ้ ใช้ ที่มีการใช้พื้นที่กว้างถึง18ไร่ในความลึกที่มาก กว่า20เมตร เก็บกักน้ำ รองรับให้ผู้เป็นเจ้าของที่ดินได้ใช้กันโดย ไม่ต้องพึ่งพาหน่วยงานราชการ

โครงการนี้จัดอยู่ในชุมชนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อุณหภูมิโดยประมาณจะต่ำกว่าพื้นที่ทั่วไปรอบบริเวณ 5-10 องศา เมื่อประกอบกับมีการเก็บรักษา ต้นไม้ขนาดใหญ่เป็นจำนวนมากทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ มีมลภาวะเป็นพิษน้อย และ มีสภาพความเป็นอยู่อย่างธรรมชาติที่แท้จริงโดยไม่ต้องปั้นแต่งจึงเป็นสถานที่ที่น่าอยู่สำหรับผู้ที่รัก ความสงบ สดชื่น สบายๆ กับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ New Normal และ Slow Life อย่างตรงสภาพความเป็นอยู่บนที่ดินของโครงการนี้

เมื่อดูทำเลที่ตั้งของโครงการที่น่าพิศวง ว่า พลันที่หลุด จากถนนสี่ช่องทางจราจรของถนนทางหลวง แผ่นดินหมายเลข317ผ่านตัวเมือง ผ่านที่ว่าการอำเภอโป่งน้ำร้อน โรงพยาบาล ตลาด
ชุมชน สถานีตำรวจ โรงเรียน มาเพียงหนึ่งกิโลเมตรครึ่ง บนหลักกิโลเมตรที่ 37 ชิดขวา กลับรถที่หน้า สถานีตำรวจทางหลวง วิ่งผ่าน Kerry สังเกตศาลารถประจำทางซ้ายมือหน้าซอยภูภาบุรีก็เลี้ยวเข้า มาประมาณ300เมตรจะพบกับที่ดินแต่ละแปลงตั้งเรียงรายซ้ายขวาสัมผัสได้ถึงสิ่งแวดล้อมที่เขียวชอุ่มของต้นไม้ป่าขนาดใหญ่นานาพรรณโอบล้อมระหว่างทางที่วิ่งเข้าสู่ที่ดินในแต่ละแปลงนั้นให้เลือกสรรจับจองกันเป็นเจ้าของ ทั้ง ที่ราบ ที่เนิน ที่เขา ตั้งตระหง่านให้เลือกอยู่ตรงหน้า เพื่อคนที่รัก ธรรมชาติป่าเขาต้นไม้ ที่นี่….ใช่เลย ช่วยลดโลกร้อนและลดคาร์บอนให้กับโลกเป็นการอยู่อาศัยที่เป็น ประโยชน์ต่อตนเองและต่อโลกด้วยขณะเดียวกัน เป็นการหลุดเข้ามาในมิติแห่งความฝันบนความจริงยังมีสถานที่อยู่อาศัยคำนึงถึง ธรรมชาติในการอย่รู่วมกันได้อย่างลงตัวโดยไม่ไกลจากแหล่งชมุชน

ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข317 บริเวณแหล่งชุมชนอำเภอโป่งน้ำร้อน


ตลาดสด แหล่งอาหาร ธนาคาร โรงพยาบาล ชุมชนชาวโป่งน้ำร้อน


ที่ว่าการอำเภอโป่งน้ำร้อน
สถานีตำรวจภูธรอำเภอโป่งน้ำร้อนและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ต.ม)
โรงพยาบาลอำเภอโป่งน้ำร้อน
ถนนฃอยภูภาบุรี เข้าโครงการ

ที่ดินในโครงการ
บ้านและที่ดิน แปลง 43/1
แปลงขาย

สถานที่ใกล้เคียงจากโครงการ ห่างไป 5 กิโลเมตรเป็นสนามกอล์ฟระดับชื่อเสียงกระฉ่อนเป็นที่ท้าทายฝีมือนักกอล์ฟกันเลยทีเดียว ชื่อ ชาเทรียม เลยไปสักนิดเป็นแหล่งปลูกผลไม้ ลำไย ทุเรียน เลยต่อไปอีกหน่อยเป็นอุทยานแห่งชาติน้ำตกเขาสอยดาว สูง 16 ชั้น ขึ้นชื่อติดอันดับเช่นกัน ขณะที่ตรงข้ามโครงการเห็นเขาสูงตระหง่านตั้งอยู่คือเขาสอยดาวใต้ เขาที่สูงที่สุดทางภาคตะวันออก ทำให้รอบบริเวณโครงการเป็นบริเวณที่ชุ่มชื้นเป็นจุดรวมของทั้งลมบกและลมทะเลมาเจอกัน จึงเป็นแหล่งที่มีน้ำอุดมสมบูรณ์

สนามกอล์ฟ ชาเทรียม
น้ำตกเขาสอยดาว
เขาสอยดาวใต้ ตรงข้ามภูภาบุรี

หากย้อนกลับไปในเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข317 ผ่าน ภูภาบุรี เรสซิเดนซ์ ลงไปยังตัวอำเภอเมืองจันทบุรี จะแวะเที่ยวชมทำบุญสักการะ ช่วงที่เปิดให้ขึ้นเขา คิชกูฎ ก็เป็นไปได้ หรือจะเลยเข้าตัวเมืองไปไหว้ศาลพระเจ้าตาก ศาลหลักเมือง ชมโบราณสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือแวะทำพิธีมิสซาที่โบสถ์วัดแม่พระปฎิสนธินิรมล เป็นโบสถ์เก่าแก่ศิลปะที่สวยงามสไตค์ยุโรปนิกายโรมันคาธอลิกได้ตามเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะในตอนกลางคืนรอบ 19.00 น. จะเปิดโคมไฟประดับสวยงามทรงคุณค่าประวัติศาสตร์ให้คงอยู่ต่อเนื่องไป

โบสถ์วัดแม่พระปฎิสนธินิรมล
ศาลพระเจ้าตาก ที่กล่าวขานกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในการขอโชคลาภ
ด้วยคาถาบทนี้
 “นะชาลิติ มะหาลาโภ ลาโภ มหาโชค มหาลาภ”

วิธีสักการะ
1. กราบไหว้ขอพร ใช้ธูป 5 ดอก และเทียน 1 เล่ม 
2. วีธีบน ใช้ธูป 14 ดอก และเทียน 2 เล่ม 
3. ไหว้แก้บน ธูป 14 ดอก และเทียน 2 เล่ม และแก้บนตามคำกล่าว หรือนำอาหารมาถวายท่าน
คำกล่าวอาราธนาดวงพระวิญญาณ
ตั้งนะโม 3 จบ แล้วท่อง…
“โอม สิโน ราชาเทวะ ชะยะตุภะวัง สัพพะศัตรู วินาสสันติ”

คำกล่าวถวายเครื่องสักการะ
ตั้งนะโม 3 จบ แล้วท่อง…
“โอม สิโน ราชาเทวะ นะมามิหัง”


จันทบุรีจึงเป็นจังหวัดที่น่าอยู่อาศัยเป็นจังหวัดที่มีทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก เป็นแหล่งผลิตอาหารโลก ผลไม้ที่ขึ้นชื่อทุเรียน ลำไย ลองกอง สละ มังคุด เงาะ สมุนไพรต่างๆ พริกไทย กระวาน อาหารทะเล กุ้งชนิดต่างๆ ปูทะเล ปูม้า จันทบุรีเลี้ยงได้หมด  

                        และยังเป็นแหล่งซื้อขาย  ผลิต อัญมณี มาแต่โบราณกาลอีกด้วย เรียกว่าเป็นจังหวัดสำคัญทางเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ที่ปลอดจากแหล่งอุตสาหกรรมที่จันทบุรีควรจะปกป้องกันไว้แล้ว จันทบุรียังเป็นเมืองเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์มีสถานที่ให้เที่ยวชมในเชิงประวัติศาสตร์มากมายหลายแห่ง เรียกว่าเที่ยววันเดียวไม่มีจบ

ตลาดพลอย ตั้งอยู่บนถนน ที่ชื่อถนนอัญมณี

                        นอกจากนี้ประมาณ 40 กิโลเมตร จากภูภาบุรี เรสซิเดนซ์  ยังสามารถเข้าจับจ่ายใช้สอยอาหารสด อาหารแห้ง ทั้งจากตลาดสด ได้หลายแห่งทั้งยามเช้าและยามเย็นให้เลือกตามความสะดวกของผู้ซื้อ ยิ่งมีห้างสรรพสินค้าอย่าง เซนทรัล ดีพาสต์เมนท์สโตร์และห้างโรบินสัน ห้างโลตัส ห้างบิ๊กซี มาเปิดให้บริการด้วยแล้ว ความสะดวกสบายในเรื่องอาหารและการสันทนาการต่างๆจึงทำให้ผู้อยู่อาศัยในภูภาบุรีมีกิจกรรมนอกสถานที่ให้สามารถทำได้ตลอดเวลา

หรือถ้าประสงค์จะไปทานอาหารริมทะเลแหลมสิงห์ก็ใช้เวลาเดินทางประมาณไม่ถึงชั่วโมง จะไปเล่นน้ำ ดำน้ำ ชิวๆกับบรรยากาศลมทะเลกันบ้างก็มีความสุขไปอีกแบบ หรืออาจจะแวะไหว้พระสักการะ วัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่ ที่เป็นสาขาของวัดมังกรกมลาวาส(เล่งเน่ยยี่)ที่กรุงเทพ ซึ่งเป็นตำแหน่งหัวมังกร ส่วนวัดนี้ เล่งฮัวยี่ ถือว่าเป็นส่วนหางมังกร นั่นเอง  หรือเลยมาสักนิดแวะ เที่ยวน้ำตกพริ้ว ก่อนเข้าชายหาดแหลมสิงห์ก็เป็นไปได้

เนินนางพญา จุดชมวิวเลียบชายหาด
ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต 
ถ้าเดินทางจากกรุงเทพฯ มอเตอร์เวย์มุ่งตรงชลบุรี แยกเข้าถนน 344 ทางไป อ.บ้านบึง แล้วตรงไปยังอำเภอแกลง จ.ระยอง เข้าถนนสุขุมวิท มุ่งตรงไปทางจันทบุรี เลี้ยวเข้าถนน 339 ตรงไปยังอ่าวคุ้งวิมาน เมื่อถึงคุ้งวิมาน ไปต่อประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะเจอเนินนางพญา

จันทบุรีจึงเป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์  น่าอยู่อาศัย  และไม่ไกลจากกรุงเทพ เพียง 290 กิโลเมตรถึงภูภาบุรี เรสซิเดนซ์ มาทางถนนสายมอเตอร์เวย์ที่หลักกิโลเมตร71 แยกออกสายบ้านบึง-แกลง ขับตรงมาตลอดจนถึงอำเภอแกลงแยกเลี้ยวซ้ายไปจันทบุรี ขับตรงตลอดเช่นกันจนถึงสามแยกปากแซงตรงต่อไปไม่ได้แล้วให้แยกเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอโป่งน้ำร้อน ขับตรงตลอดถึงหลักกิโลเมตรที่ 37 กลับรถที่หน้าสถานีตำรวจทางหลวง เลยมานิดชิดซ้ายเข้าซอยภูภาบุรี300เมตร ที่หมายของคุณจะอยู่ทางซ้ายมือ

           ภูภาบุรี เรสซิเดนซ์  แบ่งขายที่ดินออกเป็น 3 โซน อีก1โซน เป็นส่วนของบ้านพักให้เช่าขนาด30 ห้องประกอบด้วยห้องประชุม ห้องอาหาร ร้านกาแฟ สระว่ายน้ำ

โซน 1 ขนาดเนื้อที่ดินเริ่มที่    500  วา ราคาเริ่มที่วาละ 10,500 บาท เป็นที่ดินบนเขา ขายหมดแล้ว
โซน 2 ขนาดเนื้อที่ดินเริ่มต้น 119 วา  ราคาเริ่มที่วาละ 7,500 บาท  ขายแล้วบางส่วน                              โซน 3   ขนาดเนื้อที่ดินเริ่มต้น 400  ตารางวา   ยังไม่เปิดการขาย 

                    สำหรับผู้จะสร้างบ้าน ทางโครงการมิได้จำกัดแบบ แต่จำกัดความสูงไม่เกิน 10 เมตร  จากระดับถนนซึ่งเจ้าของบ้านจะต้องส่งแบบบ้านให้ทางโครงการดูก่อนจะได้เป็นภาพรวมไปในแนวเดียวกันส่วนรายละเอียดในการก่อสร้างบ้านเป็นอย่างไรสอบถามได้จากสำนักงานขาย

การจับจองที่ดินเป็นไปอย่างง่ายๆ เลือกแปลงที่ชอบ เลือกแปลงที่ใช่ มัดจำการจอง 20,000 บาท จากนั้นภายใน 7 วัน จะมีพนักงานขายไปพบเพื่อทำสัญญาซื้อขายและวางเงินทำสัญญา100,000 บาท ไม่ว่าแปลงนั้นจะเล็กหรือใหญ่  โดยทำการผ่อนดาวน์ (30%) ได้ถึง 24 งวด เมื่อครบ 24 งวด ทำการโอน ณ.สำนักงานที่ดินอำเภอ โดยจะชำระเป็นเงินสดหรือเข้าธนาคารหรือผ่อนชำระกับเจ้าของที่ดินโดยตรง อัตราดอกเบี้ยตามสถาบันการเงินกำหนดหรือเจ้าของที่ดินกำหนดไว้ให้ในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น ร้อยละ 3 ต่อปี เป็นเวลาให้เลือกตั้งแต่ 10-30 ปี ปรับขึ้นลงตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย  หรือจะซื้อเงินสดก็จะได้ส่วนลดประมาณ 5 % โดยไม่ต้องต่อรอง

อย่างที่ปรากฎในราคาขายโซน2 ขณะนี้ ที่ดินขนาด 119 วา มียอดผ่อนเงินดาวน์เพียงเดือนละ 6200บาท มียอดผ่อนกับโครง การจำนวน 30 ปี  เพียงเดือนละ 2700 บาท เท่านั้น จึงเป็นโอกาสดีของผู้ที่คิดจะมีบ้านอยู่อาศัยในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยรัก …. รักโลก รักป่า รักเขา รักต้นไม้ และรักตนเองกับคนที่ตัวเองรัก ได้ที่นี่ ….ภูภาบุรี เรสซิเดนซ์

                        สนใจดูรายละเอียด ได้ที่ www.phupaburi.com Line : phupaburi1 E-mail : phupaburi@gmail.com Tel. 08-6655-9958