ธนาคารแห่งประเทศไทยสั่งสอบธนาคารอาคารสงเคราะห์หลังคนฃื้อทรัพย์ร้องออกหนังสือข่มขู่ กรรโชกให้จ่ายเงินฃื้อทรัพย์ทั้งหมดภายในสามสิบวัน

เมื่อบ่ายวานนี้ ผู้ฃื้อทรัพย์npaจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อธนาคารแห่งประเทศไทย กรณีธนาคารอาคารสงเคราะห์ ออกหนังสือบอกกล่าว ข่มขู่และ กรรโชก ให้ชำระเงินฃื้อทรัพย์ทั้งหมดก้อนเดียวในสามสิบวัน มิฉะนั้นจะยึดเงินมัดจำที่ได้จ่ายไว้ทั้งหมด สร้างความตกใจให้กับผู้ฃื้อทรัพย์ในจังหวัดจันทบุรี จำนวนมาก 

โดยผู้ฃื้อทรัพย์ได้เข้าเจรจากับฝ่ายบริหารหนี้สำนักงานใหญ่ ตามคำแนะนำของพนักงานธนาคารฝ่ายบริหารหนี้จังหวัดจันทบุรีแล้ว แต่ นาย ฐะปชา หัวหน้าส่วนบริหารหนี้ภูมิภาค กล่าวว่า ไม่สามารถเจรจาผ่อนปรนตามาตราการโควิดได้ หากผู้ฃื้อทรัพย์ไม่ชำระค่างวดฃื้อทรัพย์ที่ค้างไว้เกินสองงวดให้หมดก่อน โดยนาย ฐะปชาใช้เงื่อนไขเดียวกับลูกหนี้npl มายึดโยง เมื่อผู้ฃื้อทรัพย์ขอดูรายละเอียดก็ปรากฎว่าไม่มีมติบอร์ดในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงสั่งสอบเป็นเรื่องที่202201260143 ในทันที โดยวันนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ติดต่อสอบถามข้อมูลจากผู้ฃื้อทรัพย์เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา

แต่ผู้ฃื้อทรัพย์แจ้งว่า จะไปแจ้งความว่าธนาคารข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ เพราะทำให้ผู้ฃื้อทรัพย์npaรายนี้กลัวจนตกใจมากและย้อนถามผ่านวีคลี่นิวส์ว่า อำนาจบาตรใหญ่มากจริงๆ  ตนไม่จำเป็นต้องฃื้อทรัพย์นี้ ก็ได้ ประหยัดเงินดีวะ