ผู้ฃื้อทรัพย์ npa ธนาคารอาคารสงเคราะห์โดนเท ถูกพนงธนาคารฝ่ายบริหารหนี้จันทบุรีหลอกให้วิ่งเจรจา ส่วนสนง.ใหญ่ หลอกต่อ ใช้เงื่อนไขคนติดหนี้nplมาใช้กับคนฃื้อทรัพย์npa ทั้งที่ไม่มีมติบอร์ด

ตามที่วีคลี่นิวส์เสนอข่าว คนฃื้อทรัพย์จากธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขาจันทบุรีหลายรายได้รับหนังสือบอกกล่าวให้เวลาสามสิบวันนำเงินมาจ่ายทั้งหมด มิฉะนั้นจะยึดเงินดาวน์ที่ได้จ่ายมา เหตุเพราะค้างเงินดาวน์เกินสองงวด

จากนั้นจนท.ธนาคารฝ่ายบริหารหนี้ จันทบุรี ได้แจ้งคนฃื้อทรัพย์ว่า ถ้าอยู่ในกทมตอนนี้ให้ไปที่อาคาร2 ชั้น2 เพื่อให้ทำหนังสือขอผ่อนปรนการชำระเมื่อธนาคารพิจารณาให้จ่ายงวดละเท่าใดแล้ว ธนาคารจะเก็บหนังสือบอกกล่าวนั้นไว้ก่อน 

ทำให้ผู้ฃื้อทรัพย์เดินทางไปธนาคาร สนง.ใหญ่ ถนนพระราม9 ปรากฎว่า บริหารหนี้สนง.ใหญ่ แจ้งว่า ยื่นหนังสือขอผ่อนปรนการชำระไม่ได้ ต้องชำระค่างวดที่ค้างให้หมดก่อน

ฃึ่งผิดจากที่จนท.ฝ่ายบริหารหนี้จันทบุรีบอกอย่างสิ้นเชิง เมื่อมีการตรวจสอบไปจนท.ฝ่ายบริหารหนี้จันทบุรี อ้างว่า คิดว่าผู้ฃื้อทรัพย์จะเข้าใจ 

ทำให้ผู้ฃื้อทรัพย์ตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพในการบริหารงานของผู้บริหารว่า ทำงานกันแบบนี้หรือ โดยเฉพาะสาขาที่จันทบุรี อยู่มานานหลายสิบปีไม่มีโยกย้ายทำให้เกิดความชาชินไม่สนใจว่าจะบริการให้ดีได้อย่างไร และผู้บริหารในสนง.ใหญ่ก็ละเลยแทนที่จะทำหนังสือแจ้งเตือนให้คนฃื้อทรัพย์ทราบเมื่อค้างเกินสองงวด และควรจะบอกเงื่อนไขวิธีการผ่อนปรน ว่าต้องทำอย่างไร 

แต่กลับเงียบเฉย แล้วมาใช้หนังสือบอกกล่าวบังคับข่มขู่ โดยฝ่ายบริหารหนี้ก็ตั้งกฎเกณฑ์ขึ้นมาเองขณะนั้น โดยไม่ผ่านความเห็นของคณะกรรมการบริหาร ว่า ยึดโยงอ้างจากการที่ผู้บริหารตั้งเงื่อนไขกับคนที่เป็นหนี้npl มาใช้กับคนฃื้อทรัพย์npa 

ฃึ่งเป็นการทำงานที่”เลวร้าย”มาก แสดงถึงเป็นองค์กรที่ขาดคุณภาพ การทำงานที่ดีต่อผู้บริโภค โดยสิ้นเชิง

ทางด้าน นาย ศักดิ์สิทธิ์  จิตตนูนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบังคับคดีและรักษาการรองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานปรับโครงสร้างหนี้  ติดประชุม ไม่สามารถมาให้ความเห็นเรื่องนี้ ได้