จนท.ธนาคารอาคารสงเคราะห์จันทบุรี แจง หนังสือ”บ้าอำนาจ”ฉบับนั้น เป็นเพียงหนังสือบอกกล่าวให้ผู้ฃื้อรีบติดต่อธนาคาร เพื่อเจรจาขอผ่อนปรน

ตามที่วีคลี่นิวส์เสนอข่าว ผู้ฃื้อทรัพย์จากธนาคารอาคารสงเคราะห์จว.จันทบุรี โวยรุมด่า หลังจากได้รับหนังสือบอกกล่าวให้ผู้ฃื้อทรัพย์ที่ยังไม่ได้ชำระเงินดาวน์ให้ครบตามงวด ต้องชำระเงินฃื้อทรัพย์ให้เต็มจำนวนราคาที่ฃื้อไว้ภายในสามสิบวัน มิฉะนั้นจะริบเงินที่ดาวน์ไว้ทั้งหมดนั้น

ผู้ฃื้อทรัพย์รายหนึ่งกล่าวว่า จนท.ธนาคารอาคารสงเคราะห์จันทบุรี ได้ชี้แจงว่าหนังสือเป็นแบบฟอร์มมาจากสำนักงานใหญ่ เพื่อบอกกล่าวหวังจะให้ลูกค้ารีบติดต่อธนาคารหากมีปัญหามิได้ชำระเกินสองงวดต้องขอผ่อนผันโดยเข้าไปทำหนังสือที่สำนักงานหรือสาขา เพื่อให้ธนาคารพิจารณาอนุมัติผ่อนปรน เมื่อได้รับอนุมัติแล้วหนังสือบอกกล่าวฉบับนั้นจะถูกเก็บไว้ก่อนมิได้นำมาบังคับใช้

ทางด้านทนายในจังหวัดได้ให้ความเห็นว่า  หนังสือบอกกล่าวด้วยถ้อยคำเช่นนี้เป็นการข่มขู่ ไม่ถูกต้อง และที่บอกว่าจะยึดเงินมัดจำเขานั้นก็ไม่สามารถทำได้แม้ในสัญญาจะระบุไว้ก็ตามก็ถือว่าเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

ตนไม่อยากจะเชื่อว่าธนาคารของรัฐจะกระทำต่อประชาชนคนฃื้อทรัพย์ที่ไม่ใช่ลูกหนี้ของธนาคารเสียด้วยฃ้ำอย่างนี้ได้ 

และเมื่อเปรียบเทียบการทำงานกับธนาคารเอกชน เขาก็ให้ลูกค้าแจ้งความจำนงค์ในการขอผ่อนปรนผ่านทางออนไลน์ 

เพื่อลดปัญหาการเดินทาง แต่นี่ทำงานกันแบบตัวเองwfhแต่ให้ลูกค้าต้องลำบากเดินทางไปกรอกข้อมูลที่ธนาคาร นี่หรือการทำงานของธนาคารรัฐ 

ตนไม่รู้ว่าผู้บริหารธนาคารจะทำงานประสิทธิภาพได้แค่นี้กับการว่าจ้างในราคาที่สูงถึงเลขหกหลัก ช่างไม่คุ้มกันเลย