กสิกรไทยแจงการสื่อสารลูกค้าผิดพลาดขออภัยทำให้เข้าใจบีบทำประกัน 

ภายหลังวีคลี่นิวส์ได้รับการร้องทุกข์จากลูกค้าสินเชื่อธนาคารกสิกรไทยว่ากู้เงินจากธนาคารและมีเรื่องทำประกันชีวิตพิทักษ์สินเข้ามาในสัญญากู้เงินโดยไม่ทราบเรื่องมาก่อนนั้น 

บ่ายวานนี้ นาย ไพฑูรย์  ต่ายใหญ่เที่ยง  ผู้จัดการเขต และ นางสาว น้ำฝน  ศักดิ์รังสรรค์  ผู้จัดการสาขา  ธนาคารกสิกรไทย ฉะเชิงเทรา  ได้ร่วมกันชี้แจงต่อวีคลี่นิวส์ ถึงสาเหตุดังกล่าวว่า เป็นความผิดพลาดทางการสื่อสาร ที่ธนาคารต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากปัญหาโควิดระบาดทำให้ไม่มีโอกาสได้พบกับลูกค้า การยื่นขอกู้ทำโดยผ่านช่องทางอีเลคทรอนิค 

ปัญหาที่เกิดคือ การพิมพ์เอกสารอย่างรีบเร่งเพื่อให้ทันคิวในการไปจดจำนองกับกรมที่ดิน ทำให้เกิดความผิดพลาดในการกรอกข้อมูลในเรื่องการประกันชีวิตเพื่อพิทักษ์สิน 

โดยปกติธนาคารจะต้องบอกสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าได้ทราบก่อนว่าการทำประกันนี้มีผลดีต่อลูกค้าอย่างไรฃึ่งขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะตัดสินใจอย่างไรเช่นกัน 

กรณีนี้ที่มีตัวเลขจำนวนถึงห้าแสนบาทนั้นเป็นเพราะความผิดพลาดในการทำเอกสารฃึ่งธนาคารต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างมาก และยินดีรับผิดชอบถึงความผิดพลาดนั้น 

อย่างไรก็ดี วีคลี่นิวส์ได้สอบถาม ต่อว่า หากลูกค้าสนใจที่จะทำประกันชีวิตเพื่อพิทักษ์สินนี้ดีอย่างไร ราคาเบี้ยประกันเท่าไร

นางสาว น้ำฝน  ผู้จัดการสาขา กล่าวตอบว่า  การประกันนี้มีอายุครอบคลุมการกู้เงินตามเวลาที่ผ่อนส่ง เพื่อหากเกิดเหตุไม่คาดฝันกับผู้กู้ เงินประกันนี้จะสามารถนำมาชดเชยยอดเงินตามจำนวนเงินที่ลูกค้ากู้ได้ทั้งหมด โดยผู้อยู่ข้างหลังจะไม่เดือดร้อนและยังได้รับทรัพย์สินที่จำนองกลับไปตามสัญญากู้เงิน 

ส่วนยอดเบี้ยประกันที่หากลูกค้าท่านนี้สนใจจะทำประกันเป็นผู้หญิง โสด ระยะเวลาทำประกัน 23 ปี จะอยู่ประมาณ 120,000 บาท ฃึ่งตนจะได้ขออธิบายสิทธิประโยชน์ในการทำประกันให้ลูกค้าทราบต่อไป

ตนจึงขออภัยเป็นอย่างยิ่ง

ทางด้านนาย  ไพฑูรย์  ต่ายใหญ่เที่ยง ผู้จัดการเขต กล่าวว่า  ตนขอน้อมรับความผิดพลาดและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฃึ่งได้กำชับให้พนักงานระมัดระวังอย่างเข้มงวดแล้ว และจะได้แก้ไขทำบันทึกข้อตกลงให้ลูกค้าใหม่