กรมทางหลวง คมนาคม ยุคเละ ดัง ปล่อยหญ้าริมถนนยาวท่วมหัวเป็นปีไม่ดูแล อาจเกิดกรณีกร่างเบียดปาดเพราะหาไหล่ทางไม่เจอ

กรมทางหลวงยุคนาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เป็นยุคแห่งการก่อสร้างขยายถนนงบประมาณเป็นหมื่นเป็นแสนล้านบาท จัดหนักยิ่งกว่ารัฐบาลชุดไหนๆที่ผ่านมา ทำให้ข้าราชการถูกระดมไปใช้งาน”จัดหนัก”จนไม่ใส่ใจต่อความเดือดร้อนของปชช.ที่ใช้ถนน

นาย สราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง

ชาวบ้านอำเภอโป่งน้ำร้อน จันทบุรี เล่าว่า แจ้งไปให้กรมทางหลวงมาดูแลตัดหญ้าริมถนนสองข้างทางที่กรมทางหลวงปล่อยปละละเลยจนสูงท่วมหัวนานเป็นปี หลายครั้งผ่านหน้าเพจกรมทางหลวงแต่ก็ยังเหมือนเดิม เป็นอันตรายต่อชาวบ้านที่สัญจรไปมาโดยเฉพาะที่ออกจากฃอย และหากเกิดกรณีที่ต้องหลบให้รถขบวนผ่านอย่างกรณีกร่างเบียดปาดที่แกลงของรถนำขบวนที่ปชช.ไม่สามารถหลบข้างทางให้ได้เพราะกรมทางหลวงปล่อยให้หญ้ายาวท่วมหัวลุกล้ำเข้ามาในเขตไหล่ทางทำให้ปชช.ไม่สามารถมองเห็นได้ว่าริมทางนั้นเป็นถนนหรือบ่อ 

ชาวบ้านร้องทุกข์ต่อว่า หญ้าท่วมหัวนี้อยู่ในช่วงหลักก.ม ที่35 -40 ของถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 เป็นย่านชุมชน ของอ.โป่งน้ำร้อน จันทบุรี ฃึ่งเท่าที่ตนเห็นนะ มันยาวท่วมหัวเป็นปีมาแล้ว แสดงว่า กรมทางหลวงยุคนี้ไม่ใส่ใจความปลอดภัยของปชช.เพราะคงเห็นไม่สำคัญเท่าการก่อสร้างแสนล้านทั่วปทอยู่ 

อย่างกรณีกร่างเบียดปาดที่เป็นข่าวครั้งก่อนตนไปดูสถานที่เกิดเหตุพบว่ากรมทางหลวงปล่อยให้หญ้ายาวลุกล้ำเข้ามาบนไหล่ทางทำให้คนขับมองไม่เห็นว่าไหล่ทางกว้างขนาดไหน จึงทำให้ไม่กล้าที่จะหลบเข้าไหล่ทาง พอเป็นข่าวกรมทางหลวงไปตัดหญ้ากวาดเศษดินเศษหญ้าออก พบว่ามีไหล่ทางกว้างพอจะหลบจอดได้แต่เพราะกรมทางหลวงไม่ดำเนินการจึงทำให้ไหล่ทางดูแคบอาจทำให้ปชช.เป็นกังวลว่าหลบแล้วจะร่วงลงคูหรือไม่ 

ยุคนี้ของคมนาคมกับกรมทางหลวง คงสนุกอยุ่กับโครงการสร้างถนนจนลืมสนใจความเป็นอยู่ของปชช. ชาวบ้านบ่น