ไปรษณีย์ไทยเน้นสู้บริการเข้าสู่มาตรฐานสากล ลูกค้าพบปัญหาใดแจ้งได้พร้อมแก้ไขให้ทันที

บ่ายวานนี้นาย พิษณุ ตรงคง หัวหน้าสำนักงานพื้นที่4 พร้อมทีมผู้บริหารในสายงานได้เปิดเผยถึงนโยบายของไปรษณีย์ไทย ขณะนี้ว่า นาย กาหลง ทรัพย์สะอาด รักษาการผู้จัดการใหญ่ ปณท. ได้เน้นย้ำเรื่องนโยบายในการให้ความสำคัญกับประชาชนผู้มาใช้บริการ ต้องได้รับความสะดวก รวดเร็ว ต้อนรับด้วยอัธยาศัยที่ดีงาม โดยมอบหมายให้นายวิษณุ สุขสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฎิบัติการนครหลวงและนาย วาธิตเฉลิมวิเศษศักดิ์ รักษาการผู้จัดการฝ่ายนครหลวง2 ได้กวดขันการให้บริการของไปรษณีย์ไทย เพื่อให้ประชนได้รับการบริการที่ดี โดยไม่ให้มีติเตียนหรือหากมีติเตียนก็ต้องรีบแก้ไขให้จบภายในวันนั้น

นาย พิษณุ ตรงคง กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ท่านรักษาการผู้จัดการใหญ่ ได้เน้นมาก เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันสูง ไปรษณีย์ไทยจำต้องทำหน้าที่ให้ประชาชนผู้มาใช้บริการประทับใจ เช่นกัน กรณีหากประชาชนผู้มาใช้บริการไม่ได้รับความพอใจหรือไม่สะดวกด้วยเรื่องใดๆ ไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะแก้ไขให้ตลอดเวลา

ต่อข้อถามว่า ประชาชนบ่นมากเรื่องสินค้าจากต่างปทส่งมาแล้วหาย มาไม่ครบ  จะแก้ไขอย่างไร นาย พิษณุ ตรงคง กล่าวตอบว่า ศุลกากรกับไปรษณีย์ร่วมกันตรวจสอบสินค้าทุกขั้นตอน มีวงจรปิดจับตาขณะทำงาน และไปรษณีย์ไทยเมื่อมีการขนส่งก็สามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้าหายหรือถูกแกะจากขั้นตอน ขอให้ผู้ใช้บริการแจ้งเพื่อขอตรวจสอบได้

นาย พิษณุ ตรงคง กล่าวอีกว่า  พนักงานไปรษณีย์รุ้ระบบดี เป็นรัฐวิสาหกิจ มีเงินเดือนสูง จึงน้อยมากที่จะมีพนง.คนใดลักขโมยเพราะหมายถึงถูกไล่ออกสถานเดียว จึงไม่น่าจะคุ้มหากจะมีพนง.ผู้ใดทำเช่นนั้น 

แต่ถ้าหากจับได้มีการลักขโมยจริง ไปรษณีย์ไทยมีโทษสถานเดียวคือไล่ออก ขอให้ผู้ใช้บริการสลายใจได้ 

อนึ่งวีคลี่นิวส์ได้ตรวจสอบการบริการที่ห้างเฃนทรัลอีสวิลส์บ่ายวันที่29 มค พบว่าพนักงานไปรษณีย์ให้การกล่าวต้อนรับที่ดีงามพูดจาดีกว่าแต่ก่อน และยกมือสวัสดีผู้มาใช้บริการ พร้อมให้บริการที่รวดเร็ว จึงขอชมเชยมายังไปรษณีย์ไทย 

น่าจะเป็นตัวอย่างให้กับหน่วยงานราชการ อื่นๆ เนื่องจากยุคนี้ประชาชนบ่นถึงเรื่องข้าราชการทำงานมองไม่เห็นหัวประชาชนแล้วยังพูดจาใหญ่โตผิดกับสมัยนายกรมต. ทักษิณ ชินวัตร อย่างสิ่นเชิง