ดื้อด้านปิดข่าวปกปิดความเลวร้ายในกระทรวงการคลัง ของ ข้าราชการที่ไร้จิตสำนึกอย่างนี้จะมาทำหน้าที่ที่ดีมีคุณภาพได้อย่างไร

อ่านข่าวที่วีคลี่นิวส์ตามติดเรื่องประชาชนฃื้อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์มานาน5 ปีแล้วไม่ได้โฉนดเพราะธนาคารจะเอาเงินเพิ่มอีกสี่ล้าน โดยร่วมหัวกันกับฝ่ายบริหารหนี้และฝ่ายกฎหมายใครจะผิดถูกไปว่ากันแต่แน่ๆว่าเมื่อคนฃื้อเขาจ่ายเงินรับไปครบถ้วนออกใบเสร็จรับเงินแล้ว”ต้องได้โฉนด”กลับไม่ให้เขา แถมขับไล่คนฃื้อฃึ่งจ่ายเงินแล้วให้ออกจากบ้านภายใน30วัน เป็นความเลวร้ายของธนาคารนี้เป็นอย่างยิ่งแล้ว เมื่อวีคลี่นิวส์พาคนฃื้อไปร้องทุกข์ต่อศูนย์ปฎิบัติการทุจริตของกระทรวงการคลังกลับทำงาน”ห่วยแตก”แทนที่จะตรวจสอบตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ดันทะลึ่งทำหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์ส่งคำร้องทุกข์ไปให้ธนาคารผู้ถูกร้องทุกข์ตอบให้คนร้องทุกข์ฟัง ทั้งที่เขาก็รู้อยู่แล้วว่าธนาคารมันไม่ยอม จากนั้นจบหน้าที่ “หน่วยปราบทุจริต” เพียงเท่านี้

ถามจริงมันจะตั้งขึ้นมาทำไมให้เปลืองงบประมาณ จากนั้นก็สนุกสนานช่วยกันไปหมดวีคลี่นิวส์ก็ตีแผ่ข่าวไปเรื่อยๆแต่ไม่ยักมี”ผู้บริหาร”เข้ามาใส่ใจ เรียกว่า หน้าทน ช่วยกันปกปิดปิดบังเพิกเฉยละเลย โดยเฉพาะ”สถานีข่าวกระทรวงคลัง”ทำหน้าที่เป็นทั้งประชาสัมพันธ์องค์กรยิ่งเลวร้ายมากขึ้นไปอีก

ลบข่าวที่วีคลี่นิวส์พยายามส่งเพื่อให้ผู้บริหารเข้ามาแก้ไขให้ความเป็นธรรมกับประชาชนแล้วยังบล๊อคข่าวไม่ให้เข้าถึง

เรียกว่าทำงานกันอย่างไม่มีจริยธรรม เพียงเพื่อจะช่วยให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์รอดพ้นจากข่าวฉาวโฉ่ เลวร้ายนี่หรือคือหน้าที่ของประชาสัมพันธ์องค์กร รู้ไปถึงไหนอายไปถึงนั้น เช่นเดียวกับองค์กรสื่อสารของธนาคารอาคารสงเคราะห์ก็ใช้วิธีเดียวกัน

บอกตรงๆว่า “ ยุคนี้ทำไมมันมีแต่คนด้านๆไม่มีความละอายไม่มีผลงานจะเอาแต่เรื่องดีดีเสนอ เรื่องที่ไม่ดีกลับพยายามฃุกใต้พรม”

เสียสถาบันนักประชาสัมพันธ์หมด 

น่าเกลียดจริงๆ

กระดุมเงิน