ข้าราชการยุคนี้”กร่าง”เห็นคนร้องทุกข์รมว.คลังเป็นกระโถนท้องพระโรง วอนนายกรัฐมนตรีกวดขัน

วีคลี่นิวส์ได้รับเรื่องราวการเดินทางไปร้องทุกข์ต่อนาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับคนฃื้อทรัพย์จากธอส.แล้วไม่ได้โฉนด ถ้าอยากได้ต้องจ่ายเงินเพิ่มจากที่ฃื้อไปอีกเกือบสี่ล้านบาท เมื่อร้องเรียนผ่านศูนย์ปราบทุจริตของกระทรวงการคลังกลับทำหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์แทนที่จะตั้งกก.ตรวจสอบหาความจริงกลับส่งคำร้องเรียนไปให้ธนาคารตอบแค่นั้นจบเรื่อง

ดังนั้นผู้ร้องจึงขอยื่นเรื่องให้รมว.คลัง ทราบปรากฎมีชายคนหนึ่งทราบชื่อว่าเหมือนนักร้องลูกทุ่งชายงชื่อดังคนหนึ่งลงมารับเรื่อง เมื่อลงมากลับพูดด้วยเสียงดังว่าคนไหนๆจะมายื่นหนังสือ โน้นไปนั่งรอที่โน่นก่อนก็ได้ 

จากนั้นวางท่าใช้เสียงข่มใหญ่โต สอบถามเรื่องราวยังไม่ทันจบ ก็บอกว่าเดี๋ยวจะให้คนลงมารับเรื่องเอาไปลงรับ เมื่อผู้ยื่นหนังสือถามว่า แล้วจะถึงมือท่านรมว.คลัง ไหม ชายคนนี้พูดเสียงดังใส่ แบบไม่พอใจ กล่าวว่า เรื่องต้องไปถึงผมอยู่แล้ว จะนำให้ท่านแน่นอน

ผู้ร้องทุกข์รายนี้กล่าวว่าเกิดมาในชีวิตพบผู้ใหญ่ผู้โตมาทั้งชีวิตไม่เคยเห็นคนของผู้ใหญ่รายใดไม่มีสัมมาคารวะเท่านายคนนี้และข้าราชการเดี๋ยวนี้ก็พูดจา”เฮงฃวย”กับปชช.แบบนี้เป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะถ้าปชช.ร้องทุกข์นี่จะเห็นปชช.เป็นกระโถนท้องพระโรง ทั้งข่มทั้งจกทั้งกัด 

ไม่รู้เอาตามใคร ทำให้นึกถึงสมัยนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ข้าราชการพูดจากับปชช.และทำงานให้ปชช.ดีมากเป็นที่น่าชื่นชม แต่นี่คงคิดว่าอยู่หน้าห้องนาย ใหญ่โตกร่างเสียจนน่าเวทนา 

ไม่รู้ใครส่งมา “นาย”เสียหมด 

อยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยกำชับความกร่างเหล่านี้ออกไปเพื่อให้ปชช.ได้รู้สึกยินดีกับความเป็นมิตรกับข้าราชการสักหน่อย