ทำลายสถิติประมูลเลขสวย ทะเบียน 8กก 8888 ถูกประมูลไปในราคา 28.1 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ชนะการประมูลเป็นแพทย์หญิง เจ้าของคลินิกเสริมความงาม

วันที่ 10 ต.ค. 63 ที่กรมการขนส่งทางบก มีการจัดงานประมูลทะเบียนรถเลขสวย โดยไฮไลท์ของการประมูลในวันนี้ คือการประมูลเลขทะเบียนรถ 8กก 8888 ผลปรากฏว่ามีการประมูลเคาะราคากันถึง 121 ครั้ง จนไปจบในราคาสุดท้ายที่ 28.1 ล้านบาท โดยผู้ที่ชนะการประมูลคือ พญ.ศิริพร เชี่ยวชาญเวช อายุ 49 ปี เจ้าของคลินิกเสริมความงาม “คลินิกแพทย์สมชาย”

การประมูลในครั้งนี้ ถือเป็นการทำลายสถิติราคาประมูลทะเบียนรถเลขสวยสูงสุด โดยสถิติเดิมเป็นของเลขทะเบียน 1กก 1111 ที่ถูกประมูลไปในราคา 25 ล้านบาทในปี 2557

พญ.ศิริพร ผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากชนะการประมูลว่า ตนตั้งใจจะมาประมูลเลขสวยนี้โดยเฉพาะ และก่อนประมูลได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 25 ล้านบาท แต่เนื่องจากมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลเลขดังกล่าวจำนวนมาก จึงมีการสู้ราคากันจนถึง 28.1 ล้านบาท ซึ่งยังพอเป็นราคาที่ตนเองสู้ไหว นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ตนเองเป็นคนไทยเชื้อสายจีน ดังนั้นจึงมองว่าเลข 8 เป็นเลขมงคล และที่ผ่านมาก็เคยเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง

ทั้งนี้ รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยโดยกรมการขนส่งทางบกทั้งหมด จะนำไปเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ต่อไป