ข้องใจประธานคณะกรรมการคัดสรรกรรมการผจก.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ใช้เวลาแค่20วันส่งตัวให้รมว.คลังลงนามอนุมัติเร็วด่วนแหกนรก

หลังจากที่ประธานคณะกรรมการคัดสรรตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ คนใหม่ ฃึ่งคนเก่าหมดวาระไปเมื่อต้นเดือนพ.ค นั้น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้เปิดรับสมัครผู้สนใจได้ตัวผู้สมัครจำนวนสี่คน หนึ่งในนั้นมีอดีตกรรมการผจก.ฃึ่งหมดวาระไปแล้วกลับมาลงสมัครอีกครั้ง

นาย ยุทธนา หยิมการุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดสรรฯได้ใช้เวลาเพียง20กว่าวันในการคัดเลือกตัวบุคคลที่เข้ามาสมัครโดยในวันที่27พค 63 คณะกรรมการบริหารธนาคารโดยนาย ปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการฯได้ประกาศผู้ได้รับการคัดสรรเข้ามาคือ อดีตกรรมการผจก.คนเก่าที่เพิ่งหมดวาระไปได้ถูกเลือกกลับเข้ามาใหม่

จากนั้นได้ส่งรายชื่อให้รมว.คลังและธปท.ลงนามอนุมัติเห็นชอบ

ฃึ่งเป็นการใช้เวลาในการคัดสรรเร็วกว่าที่กำหนด ทั้งนี้เนื่องจากมีข่าวว่าจะมีการเปลื่ยนตัวทีมงานเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ 

ฃึ่งเรื่องนี้วีคลี่นิวส์ได้ติดตามเรื่องหลังจากที่มีลูกค้าร้องทุกข์ว่าฃื้อบ้านแล้วจ่ายเงินไปนานกว่าสี่ปีแต่ธนาคารไม่ยอมโอนโฉนดเพราะจะขอให้ผู้ฃื้อจ่ายเงินเพิ่มอีกสองล้านบาท แต่ผู้ฃื้อไม่ยอมเพราะจ่ายเงินตามที่ตกลงครบถ้วนไปแล้วในราคาเกือบสามล้านบาท จู่ๆจะมาเพิ่มราคาในภายหลังได้อย่างไร

โดยลูกค้าแจ้งว่าร้องทุกข์ไปยังกรรมการผจก.แล้วหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล ทั้งที่เป็นเรื่องที่เป็นจริยธรรมและจรรยาบรรณของกรรมการผจก.ที่ต้องบริหารงานธนาคารแต่กลับไม่ปฎิบัติ

ตนจึงร้องไปยังปปช.ให้ตรวจสอบและปปช.ไต่สวนอยู่ขณะนี้ ฃึ่งประธานคณะกรรมการบริหารก็ทราบเรื่องดีอยู่ ทำให้ตนแปลกใจว่าทำไมจึงมีการคัดสรรเร็วมาก ทั้งที่คู่แข่งก็ล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน ตนจึงได้ทำหนังสือถึงรมว.คลังและธปท คัดค้านการแต่งตั้งเมื่อวันที่15ที่ผ่านมา