วางแผนสูงย้ายข้ามห้วยปลัดอบต.มาเป็นปลัดอำเภอคุมทะเบียนบ้านรอการเลือกตั้งท้องถิ่นชิงนายกเทศมนตรีที่จันทบุรี 

แหล่งข่าวจากกรมการปกครอง  เปิดเผยว่าขณะที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาที่จะมีขึ้นในปีหน้านี้  ปรากฎว่ามีปลัดอบต.แห่งหนึ่งในจว.จันทบุรี(ปัจจุบันเป็นเทศบาล)ได้มีการใช้เส้นสายที่สนิทกับอดีตอธิบดีกรมการปกครองและนายอำเภอขอย้ายข้ามห้วยจากสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมาลงสังกัดกรมการปกครองในตำแหน่งปลัดอำเภอเพื่อดูแลทะเบียนราษฎรของปชช.ในเขตพท.อำเภอนั้น

 

แหล่งข่าวกล่าวว่า  สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากปลัดอบต.คนนี้เป็นมือเป็นไม้ให้กับนายกอบต.มานับเป็นเวลาเกือบยี่สิบปีโดยดำรงตำแหน่งปลัดอบต.ตำบลนี้มาตลอดไม่มีการสับเปลื่ยนตำแหน่ง

ฃึ่งในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีที่จะมีขึ้นนั้นนายกอบต.คนนี้จะขยับมาสมัครเป็นนายกเทศมนตรีฃึ่งมีพื้นที่ครอบคุมใหญ่กว่าพื้นที่เดิมทำให้มีการใช้เส้นย้ายปลัดอบต.ข้ามห้วยมาเป็นปลัดอำเภอเพื่อควบคุมดูแลทะเบียนบ้านและบัตรปชช.ของคนในอำเภอนี้รอเตรียมไว้

แหล่งข่าวเปิดเผยต่อว่า  นายกอบต.คนนี้ไม่ค่อยได้มาทำงานที่อบต.แต่นั่งทำงานอยู่ที่จังหวัดระยองโดยปลัดอบต.คนนี้ร่วมมือกันปกปิดและลงนามย้อนหลังในการปฎิบัติหน้าที่หลายครั้งเมื่อมีงานด่วนปลัดอบต.คนนี้จะวิ่งไปที่จว.ระยองเพื่อให้นายกอบต.ลงนาม

และเพื่อกันครหานายกอบต.ได้มอบเงินเดือนในตำแหน่งนายกฯปิดปากให้กับข้าราชการในอบต.ได้เอาเงินไว้ใช้กัน

โดยปลัดอบต.คนนี้ทำหน้าที่เป็นลิ่วล้อดำเนินการแทนให้หมดทำให้ปชช.ในท้องที่ต่างพูดกันว่าเป็นนายกฯที่ไม่มาทำงานแต่กลับทำงานได้ดี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประชาชนในท้องที่เวลาต่อมาถึงปลัดอบต.ฃึ่งใช้อำนาจราชการไปในทางปกปิดและทุจริตต่อหน้าที่ช่วยเหลือนายกอบต.ที่ไม่ค่อยได้โผล่มาทำงานว่า  นายกอบต.มีธุรกิจที่จังหวัดระยองแต่มีครอบครัวพี่น้องทำธุรกิจระเบิดหินขายอยู่ในเขตพื้นที่ที่ตนเป็นนายกฯทำให้สัมปทานฃึ่งหมดลงไปนานแล้วสามารถระเบิดหินลงใต้ดินได้อีกด้วย

  ภาพภูเขาที่ถูกระเบิดหิน

นอกจากนี้ยังสามารถขอสัมปทานระเบิดหินต่อไปอีกเขาลูกหนึ่งได้ด้วยทั้งที่ยังมีปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยการระเบิดหินนี้ชาวบ้านมักจะได้ยินเป็นประจำทั้งที่เรื่องยังไม่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม

ประชาชนในพื้นที่เล่าต่อว่า  นายกอบต.คนนี้มีบิดาเป็นผู้กว้างขวางในอำเภอที่ดินส่วนใหญ่ในอำเภอนี้เป็นของบิดาธุรกิจอื่นๆร่วมกับนายอำเภอบางคนหรือผู้กว้างขวางในท้องถิ่นดำเนินกิจการเอื้อประโยชน์ต่อกันมาช้านาน

บิดาของนายกอบต.สนิทสนมกับอดีตอธิบดีกรมการปกครองคนหนึ่งจึงเชื่อว่าการโยกย้ายข้ามห้วยปลัดอบต.มาเป็นปลัดอำเภอน่าจะมีนัยยะเพื่อมาทำงานในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีที่จะมีขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้นายกอบต.คนนี้จะมีธุรกิจมากมายในอำเภอนี้ก็ตามแต่ไม่เคยสร้างผลงานให้อำเภอนี้หรือตำบลที่ตนดูแลมีความเจริญขึ้นแต่อย่างใดการมาเป็นนายกฯจึงเป็นแค่มารักษาธุรกิจของครอบครัวไว้เท่านั้นเรียกได้ว่ามีแต่มากอบโกยมากกว่ามาสร้างผลงานให้ปชช.ในพื้นที่

ฃึ่งเรื่องนี้ตนได้แจ้งให้ปปช.ทราบและสืบในทางลับมานานแล้ว

โดยมีข้าราชการทั้งที่อยู่ในตำแหน่งและย้ายไปแล้วให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ

ฃึ่งผู้สื่อข่าวจะได้ติดตามเปิดเผยต่อไปว่าอดีตอธิบดีกรมการปกครองคนใดที่ให้นายอำเภอลงนามรับปลัดคนนี้ย้ายข้ามห้วยมาได้