โวยกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างขูดรีดปชช. เอื้อประโยชน์ให้รัฐและข้าราชการมากสุดไม่พอยังให้นายหน้าจัดเก็บอีก3%

พลันที่กฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งก่อสร้างมีผลใช้บังคับจากรัฐบาลยุคคสช.ส่งผลให้ปชช.ระดับล่างโวยว่าทำให้ปชช.เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าโดยเฉพาะผู้มีคอนโดหรือบ้านหลังที่สองที่ต้องเสียภาษีจากเดิมที่เนื้อที่ไม่เกิน100ตรว.ไม่ต้องเสียภาษีแต่ต่อไปทุกที่ทุกแห่งที่มีสมบัติติดตัวเป็นบ้านและที่ดินต้องเสียภาษีหมดทุกแห่งยกเว้นบ้านที่มีตัวเองเป็นเจ้าของบ้านในราคาไม่เกินห้าสิบล้านไม่ต้องเสียภาษีนั้นนักบัญชีจากกระทรวงกลาโหมกล่าวว่ารัฐบาลคสช.ออกก.มนี้มาเพื่อทำความเดือดร้อนแก่ปชช.ระดับล่างด้วยอย่างตนฃื้อคอนโดไว้ใกล้ที่ทำงานเป็นหลังที่สองก็ต้องมาโดนจ่ายภาษีด้วยเช่นกันทั้งที่ตนต้องจ่ายค่าดูแลส่วนกลางนิติบุคคลตามก.ด้วยอยู่แล้วทำให้ตนมีภาระในการจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นโดยใช่เหตุ

ขณะที่รัฐบาลปัจจุบันกลับออกประกาศราชกิจจานุเบกษาให้หน่วยงานรัฐที่จัดเก็บภาษีนี้สามารถเรียกเงินค่านายหน้าในการจัดเก็บได้ถึงร้อยละสามทั้งที่มีรายได้กันอยู่แล้วเงินนั้นควรนำเข้ารัฐให้หมดไม่ใช่จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อสวัสดิการของพวกตนไว้ใช้ในสิ่งที่ปชช.เห็นว่าไม่เหมาะสมเช่นนำไปกินนำไปเที่ยว

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/A/141/T_0005.PDF

การที่รัฐบาลมีเงินจากการจัดเก็บภาษีเพื่อไปบำรุงบ้านเมืองนั้นเป็นเรื่องดีแต่ต้องได้คนที่รู้จักคุณค่าเงินของปชชที่เสียสละแต่ที่ปรากฎเห็นมีแต่นำเงินปชช.ไปใช้บำเรอพวกตัวเองเช่นกรณีฃื้อรถเบนฃ์ประจำตำแหน่งงบเดินทางงบเลี้ยงดูงบอบรมงบดูงานต่างปท. งบเลี้ยงอาหารของวุฒิสภา.ในอัตราที่สูงเกินความจำเป็น

และหรือสร้างบ้านให้พวกข้าราชการอยู่อลังการ  ตนจึงไม่พอใจกับการเรียกเก็บภาษีจากรัฐในครั้งนี้ทั้งที่ควรจะเรียกเก็บให้หนักจากสถาบันการเงินที่ยึดที่ดินของลูกค้าไปเก็บในมือจำนวนมากคนพวกนี้ต้องจ่ายภาษีที่ครอบครองตามก.มนี้หรือไม่หรือรัฐบาลนี้ยกเว้นให้ก็ไม่เห็นพูดถึง

ตนคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ปชช.จะต้องกวดขันการใช้เงินของปชช.ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อปท.ชาติและปชช.เองไม่ใช่เพื่อส่วนตัวของคนใดคนหนึ่งหรือปล่อยให้มีการโกงกินกันอย่างที่ผ่านๆมา