ปะทะเดือดเสรีพิศุทธ์สิระในกรรมาธิการปราบโกงโดยมีส.จันทบุรีจารึก  ศรีอ่อน   อนค. ทำงามหน้ายกมือสนับสนุนสิระเพียงแค่อยากให้เรื่องจบ

เมื่อเวลา15.00 . วันที่20 พฤศจิกายนนายประสานหวังรัตนปราณีผู้ช่วยรัฐมนตรีประสำนักนายกรัฐมนตรีของพล..ประวิตรมาได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎรในฐานะตัวแทนของพล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและพล..ประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกฯแต่ปรากฏว่านายสิระเจนจาคะ..กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้บอกให้นายประสานกลับไม่ต้องชี้แจงเพราะหนังสือที่กมธ.เชิญพล..ประยุทธ์และพล..ประวิตรมาชี้แจงใช้อำนาจตามมาตรา6 ...คำสั่งเรียกซึ่งขัดกับมติของที่ประชุมกมธ.ที่ให้เชิญทั้งสองคนมาชี้แจงดังนั้นนายประสานไม่จำเป็นต้องอยู่ชี้แจงเพราะกมธ.ใช้อำนาจไม่ถูกต้อง

ที่ประชุมจึงเกิดการโต้เถียงกันไปมาระหว่างพล...เสรีพิศุทธ์เตมียเวสประธานกมธ. ที่ต่างฝ่ายต่างอ้างข้อกฎหมาย

จนในที่สุดที่ประชุมยินยอมให้นายประสานชี้แจงแต่การโต้เถียงกันยังมีอยู่ต่อไป

โดยพล...เสรีพิศุทธ์จะไม่รับหนังสือชี้แจงของพล..ประยุทธ์เนื่องเพราะในหนังสือที่แจ้งต่อกมธ.มาก่อนหน้านี้ไม่ได้ระบุให้นายประสานเป็นตัวแทนของพล..ประยุทธ์

อย่างไรก็ตามพล...เสรีพิศุทธ์  รับไว้เพียงหนังสือของพล..ประวิตรที่ระบุให้นายประสานมาเป็นตัวแทนจึงเกิดการโต้เถียงกันอีกรอบจนที่ประชุมต้องลงมติโหวต

ปรากฎที่ประชุมเห็นชอบให้รับหนังสือของพล..ประยุทธ์โดยมีนายจารึกศรีอ่อน..จันทบุรีพรรคอนาคตใหม่ในฐานะกมธ.ในซีกฝ่ายค้านยกมือสนับสนุนเห็นชอบร่วมด้วยกับนายสิระโดยนายจารึกบอกว่าเพื่อให้เรื่องจบๆไป

แต่เรื่องก็ไม่จบเมื่อนายธีรัจชัยพันธุมาศ..บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่เห็นว่าคำชี้แจงของพล..ประยุทธ์และพล..ประวิตรที่ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรในประเด็นที่กมธ.ซักถามมานั้นมีจำนวนมากทำให้กมธ.อ่านไม่ทันจึงขอกลับไปอ่านศึกษาก่อนแล้วค่อยกลับมาพิจารณาอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

ขณะที่พล...เสรีพิศุทธ์ได้ทวงเอกสารเพิ่มเติมจากนายประสาน2 ฉบับที่กมธ.ยังไม่ได้รับจากพล..ประยุทธ์คือ1.กระดาษที่พล..ประยุทธ์ควักออกมาจากกระเป๋าเสื้อก่อนที่จะอ่านคำถวายสัตย์ปฏิญาณ2.เอกสารที่มติครม.เกี่ยวกับร่างพ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2563 ที่นายกรัฐมนตรีเสนอต่อประธานสภาฯเพื่อบรรจุเข้าสู่การประชุมสภาในวาระ1

โดยพล...เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า  หากได้เอกสาร2 ฉบับมาแล้วค่อยมาพิจารณาว่าจะต้องเชิญพล..ประยุทธ์และพล..ประวิตรมาชี้แจงต่อกมธ.อีกหรือไม่แต่หากยังไม่ได้เอกสารดังกล่าวกมธ.ก็ต้องเรียกทั้งสองคนมาชี้แจงต่อไป

ต่อกรณีที่นายจารึกศรีอ่อน..จันทบุรีพรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนแตกต่างจากพรรคฝ่ายค้านอื่นๆด้วยเหตุผลเพียงว่าให้เรื่องจบๆไปนั้นทำให้ปชช.ในจังหวัดจันทบุรีต่างกังขาถึงการทำหน้าที่ของนายจารึกที่มักจะแสดงความคิดไม่เป็นเอกภาพกับคนอื่นๆต่างฝากบอกนายจารึกว่าหากทำหน้าที่เพียงคิดว่าโหวตให้เรื่องจบๆไปนั้นก็ขอให้ลาออกจากการเป็นส.เพราะหน้าที่ของส.นั้นจะมาปล่อยผ่านๆไปได้หรือเมื่อเกี่ยวข้องกับเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย

พรรคอนาคตใหม่น่าจะหาส.ที่มีคุณสมบัติเอาจริงกับการทำงานโดยเฉพาะเรื่องปราบทุจริตนี่ต้องได้ส.ที่มือสะอาดความคิดก็ต้องสะอาดด้วย  มิฉะนั้นจะปราบโกงได้อย่างไร

ส่วนนายจารึกถ้าไม่สามารถทำหน้าที่ให้เป็นเอกภาพได้ก็ควรลาออกไปอยู่พรรคอื่นอย่าทำให้พรรคอนาคตใหม่ต้องเสียชื่อ

เพราะลำพังชื่อนายจารึกคนจันทบุรีก็ไม่เคยได้ยินชื่ออยู่แล้วถ้าอนาคตใหม่ไม่ส่งก็ไม่แน่ว่าจะได้รับเลือกหรือไม่  ผู้ออกเสียงเลือกตั้งจันทบุรีให้ความเห็น