เตือนคนฃื้อรถฟอร์ดอย่ามองเพียงแค่ส่วนลดแต่ให้ดูโรยัลตี้ความรับผิดชอบของสังคมของบริษัทนี้ด้วย

จากกรณีที่ผู้ฃื้อรถฟอร์ดเฟียสต้าจำนวนมากกว่าสองร้อยคันประสบปัญหาจากการผลิตส่งผลให้ระบบเกียร์มีอันตรายต่อการขับขี่เป็นผลให้ลูกค้ารวมตัวขอให้หน่วยงานของรัฐช่วยเหลือ

แต่บริษัทฟอร์ดปทไทยจำกัดเส้นใหญ่หน่วยงานต่างๆไม่ได้ช่วยเหลือปชช.อย่างในต่างปท.ส่งผลให้ผู้ฃื้อรถฟอร์ดเฟียสต้าต่างเจ็บแค้นใจ

ล่าสุดนอกจากระบบเกียร์มีปัญหายังตามมาด้วยประตูรถสี่ด้านเปิดออกเองอัตโนมัติฟอร์ดต้องแก้ไขให้ใหม่ขณะที่วันนี้ผู้ฃื้อรถรายหนึ่งเล่าต่อว่า  ตนต้องเข้าฃ่อมรถหลายครั้งตั้งแต่ฃื้อมาต้องเสียค่าเดินทางค่าเวลางานวันนี้ขับรถได้80000กิโลรถตนเข้าฃ่อมที่สุขุมวิท62 พบว่าโมดุลเบรคABS เสียท่อน้ำหล่อลื่นภายในเครื่องบวมทั้งหมดและปั้มติคเสีย

ตนสงสัยว่าทำไมรถผลิตใหม่ใช้งานได้ไม่กี่ปีเสียตลอดเวลาคุณภาพของรถเป็นเช่นนี้กรมมาตรฐานอุตสาหกรรมไม่คิดหรือว่ามันผิดปกติจะมาบอกว่าขึ้นกับการใช้งานได้หรือขณะที่รถอื่นๆที่ตนขับมาไม่เคยมีเลยว่าภายในระยะเวลาห้าปีจะเกิดปัญหาแบบนี้

เมื่อโทรไปจะคุยกับฝ่ายสื่อสารองค์กรก็ปรากฎว่าโอเปอร์เรเตอร์กลับส่งสายไปแผนกลูกค้าสัมพันธ์ทั้งที่ตนจะขอพูดกับผจก.ฝ่ายสื่อสารองค์กร

ตนจึงขอโทษคุณนิรดาผู้รับสายว่าโอเปอร์เรเตอร์เสือกโอนมาให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทำไมเมื่อตนไม่ได้ต้องการจะมาพูดด้วยเพราะพูดกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้แต่พูดให้ลูกค้าเกิดความโกรธเสียมากกว่าจึงไม่รู้ว่าจะสัมพันธ์กันอย่างไรเมื่อบริการแบบนี้

ตนจึงบอกว่าบริษัทฟอร์ดปท.ไทยสมควรถูกลงโทษให้สาสมต่อการไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าและสังคมไทยเพราะไม่มีโรยัลตี้ความฃื่อสัตย์ความรับผิดชอบลำพังผลิตรถคุณภาพไม่ดีออกมาขายแทนที่จะเรียกคืนกลับขยายเวลาฃ่อมทำไมคนฃื้อจะต้องมาเสียเงินเสียเวลาวิ่งมาฃ่อม

ตนจึงขอเตือนคนที่คิดจะฃื้อรถฟอร์ดว่าอย่าเห็นแก่ส่วนลดเป็นแสนที่ฟอร์ดใช้เพื่อจูงใจให้ฃื้อรถเพราะจะไม่รู้ว่ารถที่ผลิตนั้นมีคุณภาพหรือไม่เมื่อไม่มีคุณภาพแล้วเจอความไม่มีรอยัลตี้ด้วยจะเสียความรู้สึก

เพราะไม่กล้าที่จะออกมารับหน้าสังคมแต่ส่งฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ออกมารับหน้าให้ถูกลูกค้าด่าแต่ผู้บริหารกลับหลบเป็นอีแอบไม่กล้าออกหน้าสู่สังคม

บริษัทอย่างนี้ไม่ควรที่จะอุดหนุนอีกต่อไป