กลัวคนคอมเมนท์ด่าอิออนปิดช่องทางเฟฃเอาแค่ให้คนแชร์เท่านั้น

หลังจากที่มีลูกค้าบัตรเครดิตอิออนตั้งข้อสังเกตุการบริการในเรื่องการขอแลกคะแนนเป็นสินค้าหรือเป็นเงินคืนกลับไม่สามารถแลกได้ในทุกช่องทางโดยเฉพาะการทำขั้นตอนใกล้จบมาถึงตอนยืนยันการแลกด้วยการกดขอรหัสครั้งเดียวแต่ปรากฎว่าทั้งเวปและแอปไม่สามารถส่งรหัสotpมายังหมายเลขโทรของลูกค้าได้ทำให้ลูกค้าข้องใจมากว่าที่ทำการขอแลกสินค้านี้ทำมานานเป็นเดือนแต่ไม่สามารถแลกได้โดยได้รับแจ้งให้ลูกค้าเข้าแลกผ่านทางลูกค้าสัมพันธ์ด้วยการโทรศัพท์แลกปรากฎว่าใช้เวลานานกว่าห้านาทีสามารถแลกได้ชิ้นเดียวเช่นตนมีคะแนนอยู่40000คะแนนอยากจะแลกเป็นเงินคืนกลับได้4000บาทตนจะต้องกดใช้โทรศัพท์เพื่อการนี้ถึง8 ครั้งจึงจะแลกได้ครบตามจำนวนเนื่องจากอิออนกำหนดให้แลกได้ครั้งละ5000 คะแนน

เมื่อตนมาร้องทุกข์ต่อว่คลี่นิวส์ปรากฎว่าก่อนหน้าตนเข้าดูเฟฃบุ๊คของอิออนสามารถโพสต์คอมเมนท์เรื่องนี้ลงไปให้อิออนแบะคนอื่นๆในเฟฃรู้ได้ก็ปรากฎว่าในวันต่อมาที่ตนบอกจะไปร้องศคง. ตนได้เปิดเข้าไปในเฟฃของอิออนตอนนี้เห็นอิออนปืดช่องทางlike กับcomment ออกไปเหลือแต่ให้คนในเฟฃอ่านแล้วshare ได้อย่างเดียว

อาจจะเป็นเพราะกลัวคนอ่านเฟฃรู้ว่าอิออนมีลูกเล่นในการแลกของรางวัลเพื่อให้คนแลกสามารถแลกได้โดยช่องทางการโทรศัพท์เท่านั้นฃึ่งตนใช้เวลาแลกมานานหลายเดือนหลายครั้งจากช่องเวปและแอปจนท้อก็ไม่สามารถแลกได้แม้จะโทรแจ้งปัญหาให้อิออนทราบล้วก็ตามก็ไม่สามารถแลกได้ทางสองช่องดังกล่าว

แต่เมื่อวานที่ตนแลกได้5000คะแนนรับเงินสดคืน500 บาทตนต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ไปถึง5นาทีถ้าจะแลกอีก7ครั้งเพื่อให้ครบ40000คะแนนตนต้องจ่ายค่าโทรศัพท์เท่าไร  ใครได้ประโยชน์นอกจากเครือข่ายโทรศัพท์หรือเปล่ามันน่าสงสัยอยู่

อย่างไรก็ตามแม้อิออนจะเหลือแต่ช่องทางให้share อย่างเดียวตนก็อยากให้ปชช.ทางช่องทางอื่นได้ทราบกันได้