ร้องศคง.ตรวจสอบบริการอิออนหลังพยายามแลกของขวัญผ่านเวปและอิออนโมบายแล้วหลายครั้งระบบอ้างเหตุผลจนไม่สามารถแลกได้แต่เมื่อแลกผ่านโดยการใช้โทรศัพท์กลับแลกได้มีผลประโยชน์กับเครือข่ายหรืออย่างไร

ลูกค้าอิออนร้องทุกขืผ่านวีคลี่นิวส์ถึงการให้บริการแลกของขวัญจากคะแนนที่ได้มีปัญหาตลอดไม่สามารถแลกได้ทั้งผ่านทางเวปและโมบายโดยระบบจะแจ้งว่าชื่อผู้ใช้งานหรือรหัสผ่านไม่ถูกต้องทั้งที่ลูกค้ายืนยันว่ากรอกถูกต้องหมดทุกอย่างเมื่อหันมาใช้โมบายผ่านแอปก็เช่นกันไม่สามารถเข้าแลกได้

พนง.อิออนแนะนำให้แลกผ่านลูกค้าสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ตนทำตามปรากฎว่ากว่าจะเข้าแลกได้ตนก็นั่งฟังข้อความทางโทรศัพท์อยู่นานหลายนาทีเนื่องจากจะกดไปที่หมายเลขต้องการระบบก็ไม่ยอมจนต้องฟังให้จบเมื่อกด6 แลกของขวัญเป็นเงินคืนเข้าบัตรตนมี40056 คะแนนระบบบอกให้แลก5000 คะแนนจะได้เงินคืน500บาทตนอยากจะแลก40000คะแนนเป็นเงิน4000 บาทระบบก็ไม่เปิดช่องให้ทำได้

สรุปคือตนจะต้องหมุนโทรศัพท์ถึง8 ครั้งๆละเกือบห้านาทีคิดเป็นกี่นาทีที่ตนต้องเสียค่าโทรศัพท์

ตนอยากถามว่าการใช้โทรศัพท์ของตนนั้นอิออนได้ประโยชน์ได้รายได้จากเครือข่ายโทรศัพท์หรือไม่เพราะ1.ทำไมต้องให้ลูกค้าฟังจนจบจึงจะตัดไปเข้าสายที่ต้องการได้2. ทำไมการแลกของขวัญต้องแลกได้ทีละครั้ง

ทำให้ลูกค้าเสียเวลาแล้วยังต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์อีกเป็นจำนวนมาก

ตนร้องเรียนัญหาให้อิออนทราบแต่ไม่แก้ไขให้ตนจึงอยากถามศคง.ว่าอิออนทำเช่นนี้มีผลประโยชน์กับเครือข่ายโทรศัพท์หรือไม่ศคง.จะตรวจสอบได้ไหม