สุดทนการไฟฟ้านครหลวง ค่าไฟพุ่งกระฉูดจาก1600 ล่าสุดเป็น2800 บาทต่อเดือน คาดมิเตอร์ไม่ได้คุณภาพ วอนรัฐสนับสนุนใช้โซล่าเฃลส์เสรี ราคาถูก 

ชาวบ้านร้องค่าไฟฟ้าพุ่งกระฉูดโดยอยู่กันเฉพาะช่วงเย็นหลังงานเลิกแค่คนเดียวหรือสองคนบางครั้ง มีตู้เย็น1เครื่อง แอร์สองเครื่องไม่ได้เปิดทุกวัน ค่าไฟจากเดิมเดือนละ1600บาท จู่ๆขึ้นมาเป็น2200 บาท ขยับมาเป็น2400 บาท วันนี้ได้รับแจ้งค่าไฟกลายเป็น2743.05 บาท ทั้งที่บ้านตนนั้นช่วงหน้าร้อนจะไปอยู่บ้านที่ต่างจว.กัน 

ตนแจ้งดักไปการไฟฟ้านครหลวงทุกปี ว่าบ้านตนนั้นช่วงเม.ย พ.ค มักไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะการไฟฟ้าจะเรียกเก็บเงินสองเดือนนี้มั่วตลอดทุกปี มาปีนี้เอาหนักล่อไปเกือบสามพันบาท 

ถ้าร้องขอเทียบมิเตอร์ก็จะบอกว่ามิเตอร์ปกติ  ตนสงสัยว่าถ้ามิเตอร์ปกติ ค่าไฟจะกระโดดขึ้นจนการไฟฟ้าเองก็แจ้งว่าค่าไฟสูงผิดปกติ แต่ตนใช้งานตามปกติ ควรจะอยู่ที่1600บาท เพราะอยู่แค่คนเดียวกลับบ้านแค่สามทุ่ม นอนตื่นก็หกโมงเช้า เสาร์อาทิตย์ก็ไปเที่ยวนอกบ้าน 

ตนคิดว่ามิเตอร์ที่การไฟฟ้านครหลวงนำมาติดตั้งเป็นของจีนแน่นอน คุณภาพใช้ไปนานๆเป็นสิบปีเปลื่ยนบ้างหรือเปล่าไม่ทราบแต่แน่นอนว่าคุณภาพต้องต่ำลง อาจทำให้ค่าไฟฟ้าขึ้นผิดปกติ 

ตนคิดว่าน่าจะสนับสนุนให้ปชช.หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างเสรี เพราะการที่การไฟฟ้าเป็นของรัฐ แต่ทำงานหากำไรและเป็นโมโนโพลี่ ทำให้ปชช.ถูกรีดจะขึ้นราคาเท่าไรก็ได้ ปชช.ไม่มีทางเลือก ดังนี้แล้ว เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เอาเปรียบปชช.เพราะไฟฟ้าควรเป็นสาธารณูปโภคขึ้นพื้นฐานที่รัฐไม่ควรหากำไรจากปชช.

ตนขอเรียกร้องให้รัฐพิจารณาสนับสนุนให้ปชช.ใช้โฃล่าเฃลส์หรือพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเสรี และรัฐควรหนุนให้มีราคาฃื้อขายถูกเพื่อประหยัดพลังงานทางอื่นแทน