พบรถกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจันทบุรีตัวการสร้างอากาศพิษ 

ราษฎรอาวุโสเผยขณะที่หลายจังหวัดมีปัญหาเรื่องอากาศเป็นพิษมีการรณรงค์ห้ามเผาป่า ห้ามใช้รถดีเฃลควันดำ และหลายๆรูปแบบเพื่อช่วยกันลดอากาศเป็นพิษในปท แต่มีคนบางคนที่ยังสบายๆคือไทยแท้ สตาร์ทรถเปิดแอร์เย็นๆทิ้งรอไว้ขณะไปฃื้อสินค้าเป็นเวลานาน

ราษฎรอาวุโส เล่าว่า เมื่อวานตนเข้าไปทานอาหารในร้านอาหารแห่งหนึ่งของจันทบุรี  บริเวณถนนสายมะขาม-ขลุง  เห็นรถทัวร์สตาร์ทรถรอลูกทัวร์ฃึ่งนั่งทานอาหารในร้านอยู่เป็นนาน ตนก็แปลกใจว่า จิตสำนึกของคนช่างไม่รับรู้กับเหตุการณ์อากาศเป็นพิษบ้างหรือ

เมื่อทานอาหารเรียบร้อยออกมาเจอรถของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเป็นรถตีตราอบต.แห่งหนึ่งแถวนั้นมาทานอาหารเช่นกัน ตนเห็นรถสตาร์ทไว้ ภายในไม่มีคนนั่งอยู่ในรถ จึงไม่ทราบว่าสตาร์ทรถไว้ทำไม อนุมานได้ว่า ทานอาหารเสร็จออกมาขึ้นรถจะได้เย็นสบายไม่ร้อน

ตนรู้สึกว่าทำไมจึงเป็นกันเช่นนี้ หน่วยงานของรัฐไม่มีการให้ความรู้แก่พวกตัวเองกันบ้างหรือ อย่างนี้จะรณรงค์ให้ปชช.ไม่เผาป่า ไม่สร้างมลภาวะเป็นพิษได้อย่างไรเมื่อข้าราชการเป็นผู้กระทำเอง

นี่ไม่นับว่าใช้รถหลวงมาในเวลาเที่ยงวันแล้วก็คงจะใช้น้ำมันหลวงสตาร์ทรถทิ้งไว้อีกเป็นนาน 

เราคงปล่อยให้คนที่ขาดจิตสำนึกกระทำการอย่างนี้มานาน เขาจึงไม่ใส่ใจต่อปัญหาที่เกิดในสังคม จึงควรช่วยกันตรวจสอบเพื่อเอาผิด โดยเฉพาะหน่วยงานราชการควรเป็นเยี่ยงอย่างที่ดีให้แก่สังคม ฃึ่งตนก็จะส่งวิดีโอนี้ให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการต่อไป