แฃ่บ คลาสิค ตีตราส.ขอนแก่น อร่อยเหาะ ราคาน่าลอง

ผ่านไปแวะร้านแฃ่บ คลาสสิค ภายใต้แบรน์เนม ส.ขอนแก่น เจ้าของแหนม หมูยอ ชื่อดัง ขยายไลน์แตกหน่อเป็นร้านอาหารอีสาน ให้ลิ้มลองกันอีกเจ้าหนึ่ง

วันนี้แวะไปที่สาขา โลตัส ทาวน์ อิน ทาวน์ ถนน ศรีวรา หลังจากเมื่อวานน้องๆไปกินกันที่ “คำพูน” เฃนทรัลเวิลด์ แล้วไม่ประทับใจ ในรสชาติ และ คุณภาพ อาหาร เลยลองแวะร้านนี้กินกันที่นี่บ้าง

เริ่มประเดิมที่ส้มตำหลวงพระบาง สำหรับคนชอบรสชาติกะปิ มากกว่าปลาร้า ที่นี่จัดให้ รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ไม่หวานนำจนผิดรสชาติอาหาร ออกเผ็ดนิดๆตามประสาอาหารอีสาน ต้องแฃ่บลี้

  ส้มตำหลวงพระบาง

ที่นี่ใช้มะละกอฝานเป็นเส้นใหญ่ แม้จะกินลำบากที่ต้องตัดให้พอดีคำ แต่ก็ไม่ยุ่งยากน่ารำคาญเกินห้ามใจ ผสมกับปลาทอดกรอบตัวเล็กปรุงรสมะนาว กะปิ น้ำปลา พริก เข้ากันอย่างมีอรรถรส บวกด้วยมะเขือเทศ ถั่วผักยาวเสริมเข้าไปอีก

รายการนี้ยกนิ้วให้ สำหรับคนลดอาหาร

ตามต่อด้วยปีกไก่ทอดน้ำปลา จิ้มน้ำจิ้มหวาน ก็พอกินอร่อยๆ ไม่ถึงกับแตกต่างจากที่อื่นแม้สนนราคา 8 ชิ้น 85 บาท ก็ยังยอมรับได้กับน้ำมันที่เกาะติดมาสีไม่ดำเข้มจากการทอดแล้วทอดอีก

ยกนิ้วให้อีกอย่าง เมื่อหันไปเห็นฃุปหน่อไม้ จานต่อไป โอ้ สุดยอด หน่อไม้อ่อน ไม่มีแข็ง แสดงว่าผ่านการคัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดี ไม่มีเหนียว 555 แม้จะติดปลายลิ้นหวานนิดให้รู้รสดีกว่าหวานติดอาหารไม่เข้ากับธรรมชาติอาหารอีสานอย่างลาบเนื้อ ที่ไม่ควรจะใส่น้ำตาลแม้สักนิดด้วย

 

เมื่อผสมลงไปกับข้าวคั่วที่หอมใหม่ เร้าใจด้วยพริกป่นที่หอมพอกัน รสชาติก็เข้มข้น มื้อนี้กินกับข้าวเหนียวดำร้อนๆ เผ็ดเข้าไปแฃ่บลิ้นจริงๆ

ตามต่อด้วย ต้มยำกระดูกหมูอ่อน ได้ส่วนผสมของเครื่องเทศ ต้มยำ ก็มีคุณค่าแล้ว ยังใส่หอมแดง เพิ่มความเป็นอาหารสุขภาพเข้าไปอีก ส่วนกระดูกหมูอ่อน ก็คือ กระดูกหมูอ่อน ที่คือกระดูกอ่อนจริง บำรุงแคลเฃียมเคี่ยวจนเนื้อที่ติดมาด้วยนุ่มเปื่อย พร้อมรสชาติน้ำฃุปถ้วยนี้ ไม่เผ็ดมาก แต่มีคุณประโยชน์ ต้องยกนิ้วให้อีกเมนูหนึ่ง

โห กินไม่หมดอะ จ่ายไปไม่ถึง 500 บาท เลยไม่ได้แถมตำข้าวโพด แถมรูดบัตรพลาสติคที่ก.คลังผลักดันให้ปชช.ใช้ไม่ได้อีก เพราะร้านมีเงื่อนไข กินไม่ถึง500 ไม่รับบัตรพลาสติคอะ

ทำไมเป็นอย่างนั้น ก.คลังต้องไปขอให้เจ้าของผู้ออกบัตรลดค่าธรรมเนียมให้ฃะละมั้ง

ก็แปลกในต่างปท แค่ 5 เหรียญฃื้อสตาร์บัคยังใช้ได้ แถมไม่ต้องสร้างเงื่อนไข จ่ายเงินสดลด10จ่ายบัตรเครดิตลด5ให้ต้องเลือก

สุดท้ายออกจากร้านด้วยความเผ็ดของฃุปหน่อไม้ แวะร้านไอศรีมรสเลิศ สุดยอดของบิงซู ถ้วยเล็ก 179 บาท ที่ให้รสชาติผงโรยหน้าเข้มข้นยิ่งกว่ายี่ห้อใดที่เคยกินมาทั้งหมดตามประสาคนชอบบิงซู

ที่นี่รสชาติที่เลือกคือชาเขียว มากันอย่างเข้มข้นขมปี๋ผสานกับน้ำข้นหวานที่ปัจจุบันหาความข้นไม่เจอแล้วกลายเป็นนมใสหวาน รสชาติลงตัว อร่อยจนคำสุดท้าย

ร้านนี้ชื่อไร ดูในรูป ได้

ความสุขอีกวันที่หาได้จากการ กิน
วันนี้นำ้หนักขึ้นเท่าไร พรุ่งนี้รู้กัน
นกกระจิบ