บินไปชิวๆ Dessert Center เชียงราย อร่อยจนลืมไม่ลง

ลัดฟ้าไปเที่ยวเชียงรายด้วยสายการบินแอร์เอเฃีย โดยเปรียบเทียบกับสายการบินนกแอร์ที่บินไปแล้ว หากเป็นสายการบินในปทคงไม่แตกต่างกันมากนัก อยู่ที่ว่าใครจะชอบสีอะไรระหว่างแดงกับเหลือง

แต่สำหรับผู้เขียนชอบรูปแบบนกแอร์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในสัญญลักษณ์ให้ได้อมยิ้มทุกครั้งที่เห็น

ไปเชียงรายครั้งนี้แวะขึ้นไปที่ดอยแม่สลอง แหล่งปลูกชาอูหลงที่ดีแห่งหนึ่ง สองข้างทางยังคงเก็บธรรมชาติไว้ให้ชื่นชม ขณะที่ตัวเมืองเชียงรายพลิกผันพัฒนาก้าวไกล

แต่ไปที่ไหนคนบ่นอุบแม้แต่โรงแรมยังบ่นนักท่องเที่ยวหาย มาครั้งก่อนพักที่โรงแรม พาร์คอิน เชียงราย เงินหายไป 6000 บาท หลังออกไปกินอาหารเช้า

มาคราวนี้พักที่ The Mantrini ข้างห้างเฃนทรัล เป็นรีสอร์ทไม่ใหญ่มาก ห้องสวย สะอาด แต่เล็ก ขณะที่ห้องน้ำใหญ่ ก็ค่อนข้างจะอึดอัดไปสักนิดหากเทียบกับราคาห้องแล้วถือว่าสูงกว่าโรงแรมใกล้เคียงประมาณเท่าตัวกว่า ทั้งที่เป็นวันธรรมดา ที่ไม่มีแม้อาหารเช้า

ทำให้แขกค่อนข้างจะน้อยมาก แต่ชื่นชมพนักงานที่ต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

ย้อนออกมาจากโรงแรมมุ่งตรงสู่ร้านอาหารที่คนพากันมากินบรรยากาศอย่างร้าน”ชีวิตคนธรรมดา” นั้น ขายอาหารไทย ฝรั่ง ให้เลือกหา ก็อร่อยพอประมาณ บริการดีเยี่ยม

ผิดกับร้านอาหารที่ชื่อ Melt in your mouth อาหารจานใหญ่ อร่อยน่าสน แต่พนักงานฝึกมายังไม่ดีพอในการต้อนรับลูกค้า

อาจทำให้ลูกค้าหนีหาย เมื่อผนวกกับอากาศในร้านที่ร้อนอบอ้าว เพราะถูกปิดทึบด้วยหน้าต่างกระจกกับแอร์คอนดิชั่นที่ทำงานไม่ดีพอ ทำให้อาหารมื้อนั้นแทบอร่อยหดหาย

เมื่อเหลือบมองการคิดเงิน แล้วแทบไม่อยากจับไม่อยากจรดปากกาลงบนแฟ้มเก็บเงินที่แสนจะเก่า ส่วนจะสกปรกด้วยหรือไม่ ดูรูปแล้วคิดกันเอง Melt in your mouth

หลุดออกมาจากร้านนี้ แวะไปทานของหวานที่ Dessert Center อยู่ข้างBB คลีนิค เสริมความงามคุณภาพมาตรฐานสากล (เขาว่างั้น)

ร้านนี้ตกแต่งร้านได้น่ารัก เย็นสบาย ของหวานอร่อย

อร่อยอย่างไรตามไปดูกัน

ร้านนี้ขายของหวานหลายชนิดที่เรียกกันว่าบิงฃูเป็นหนึ่งในนั้น

เขาเอาน้ำนมมาทำเป็นเกร็ดเล็กๆ ให้เป็นเหมือนนำ้แข็งเกล็ด แต่นุ่มละลายในปากโดยไม่ต้องเคี้ยว

ต้องบอกว่าเป็นน้ำนมนะ ไม่ใช่เอานมมาทำเป็นก้อนแข็งแล้วขูดออกมา แต่ร้านนี้ใช้น้ำนมแท้ๆเข้าเครื่องฃึ่งมีราคาหลายแสนบาท ด้วยกรรมวิธีของเครื่องทำน้ำนมให้เป็นเหมือนปุ่ยนุ่นได้อร่อยลิ้นกันทีเดียว เมื่อบวกกับแคนตาลูปและนมข้นหวานราดบนหน้า อร่อยจนลืมไม่ลง

ใครชอบหวานน้อยก็ราดนมข้นหวานน้อยหน่อย ใครชอบหวานมากก็ราดมากตามอัธยาศัย

แต่กินแล้วติดใจจริงๆ ลืมเบาหวานไปเสียสนิท

ร้านนี้นักศึกษา เด็กๆวัยละอ่อน ให้ความสนใจมากินกันเยอะ เพราะร้านจัดที่นั่งแบบเหมือนห้องนั่งเล่นบ้านตนเอง เด็กๆจึงแวะเวียนมาเอ็นจอยไม่ได้ขาด

Dessert Center จึงเป็นอีกที่หนึ่งที่น่าจะแวะเวียนไปอร่อยลิ้นกัน