ทรูโกงอีก พ่วงลูกเล่นต่อ คราวนี้ตัดสัญญานก่อนกำหนด แถมแจ้งเตือนใช้เน๊ตความเร็วครบแล้ว พอจ่ายเงินความเร็วเหลือไม่จำกัดจำนวน

ลูกค้าทรูหมายเลข0863477760 ร้องทุกข์วีคลี่นิวส์ ทรูโกงอีกแล้ว ว่า 1. เมื่อวันที่17/3/60 ตนได้รับข้อความแจ้งว่า หมายเลขของตนกำหนดจ่ายบิลคือวันที่27/3/60 แค่จ่ายภายในกำหนดรับโบนัสโทรฟรีในเครือข่าย100นาที ใช้ได้7วัน หรือเลือกรับเน๊ตฟรี 1 gb ใช้ได้7วัน หลังชำระ รอรับsmsแจ้งสิทธิ

แต่ผ่านมาถึงวันที่23/3/60 เวลา 15.11 น.  ทรูตัดสัญญานทั้งโทรทั้งเน๊ตของตน ใช้งานไม่ได้ ทั้งที่ยังไม่ครบกำหนดชำระเงิน

 

และ2. ก่อนหน้าในวันที่13/3/60 ตนได้รับข้อความว่า คุณใช้อินเตอร์เน๊ตความเร็วสูงสุดครบแล้ว ฃื้อแพ๊กเพิ่มความเร็ว3g สุดคุ้มเพียง150บาท
ทั้งที่ตนไม่ได้ใช้สัญญานเน๊ตมากมายเนื่องจากใช้wifi ที่บ้าน และก่อนหน้าตนเดินทางไปต่างปทหลายวันเครื่องถูกปิดไว้ แต่พอกลับมาได้รับแจ้งข้อความดังกล่าว จนเมื่อตนจ่ายเงินค่าโทรค่าเน๊ตในวันที่23/3/60ตนได้รับข้อความว่า จากโปรโมชั่นจำนวนการใช้งานสำหรับอินเตอร์เน๊ตคงเหลือไม่จำกัดจำนวนใช้ได้จนถึงเวลา24.00นของวันที่ 1/4/60 แสดงว่าตนชำระเงินแล้วความเร็วเน๊ตจึงกลับมา

 

ตนได้ตรวจสอบกับพนักงานทรูชื่ออดิศักดิ์ที่สาขาเดอะมอลส์บางกะปิ พบว่า โปรโมชั่นที่ตนฃื้อแพ๊กเอาไว้ระบุว่าเป็น4Gจำนวน 100gb ตนจึงค้านว่าเมื่อคืนตนเช็คความเร็วเน๊ตมีเพียงดาวน์โหลด 0.10 อัพโหลด0

พนักงานบอกว่า 100gbนั้นเป็นการแชร์ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้ถึง100 ตนจึงบอกว่างั้นทรูก็โฆษณาให้ลูกค้าเข้าใจผิด หลงฃื้อบริการ เมื่อตนถามว่าอัพโหลดเท่าไร พนักงานไปค้นหาคำตอบอยู่นานแต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทรูอัพโหลดให้ได้เท่าไร

แต่ตนเห็นว่าการที่โฆษณาว่าเล่นเน๊ตได้ถึง100นั้นทรูบอกไม่หมดและถึงบอกหมดลูกค้าก็ต้องเสี่ยง เพราะต้องแชร์กับคนอื่นๆโดยที่ทรูไม่ได้การันตีว่าลูกค้าจ่ายเงินแล้วควรจะมีค่าการใช้ที่แน่นอนเท่าไรเป็นอย่างต่ำ

ตนเห็นว่าการทำธุรกิจของทรูแย่มาก หลายเรื่องที่ตนร้องเรียนผ่านมายังวีคลี่นิวส์หลายครั้ง ก็ไม่เห็นทรูปรับปรุงบริการแต่อย่างใด

ยิ่งเบอร์086655….ที่ตนร้องเรียนไปว่า ไม่ได้เปิดใช้เน๊ตแต่ทรูมาเรียกเก็บเงินติดต่อกันมา5-6 เดือนมาแล้ว ทรูแจ้งว่าตรวจสอบว่าตนใช้จริง ทั้งที่ก่อนหน้านานมาแล้วตนไปแจ้งให้พนักงานทรูที่สาขาเดอะมอลส์รามคำแหงกับสาขาที่ฟอร์จูน ทราบเรื่องแล้วและพนักงานที่รามคำแหงเอาเครื่องตนไปกดล้อคไม่ให้เปิดรับเน๊ตโดยอัตโนมัติแล้ว

แต่ทรูกลับบอกว่าตรวจไม่พบ ตนจึงไม่รู้จะโกงทรูทำไม ทั้งที่ตนจ่ายเงินที่เรียกผิดนั้นไปแล้ว แต่ทรูกลับมาตอบตนแบบนี้

หากหมดโปรโมชั่นที่ตนฃื้อเครื่องแถมโทรเมื่อไร ตนจะไม่ใช้บริการคนทำธุรกิจประเภทนี้อีก และตนได้เล่าเรื่องให้สบท.ฟัง สบท.ให้ตนทำเรื่องร้องเรียนเข้าไป

หากตนว่างเมื่อไรจะทำส่งให้สบท.ตรวจสอบ คราวนี้ตนจึงขอทราบชื่อพนักงานทรูพร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ฃึ่งเป็นเรื่องแปลกที่ทรูแอบถ่ายรูปลูกค้าขึ้นหน้าจอไว้ว่าลูกค้าคนนี้เคยมาติดต่อใครเรื่องอะไรแต่ยังมีผิดพลาด เพราะวันนี้พนักงานถามว่าตนเคยมาติดต่อกับพนักงานชื่อหนึ่งตนบอกตนเคยมาจ่ายเงินและฃื้อโทรที่นี่แต่ยังไม่เคยมาร้องเรียนด้วยตนเอง เช่นวันนี้

ตนจึงอยากให้ลูกค้าที่ใช้ทรูต้องตรวจสอบใบแจ้งหนี้กับการใช้งานจริง เพราะทำกับตนได้ก็ต้องทำกับคนอื่นได้เช่นกัน