ฟอร์ดเส้นใหญ่ เกียร์กระตุก อตร.ต่อชีวิต รัฐบาลตู่ เมินหรือช่วย รอดู

 

หลังจากที่ผู้ใช้รถฟอร์ดรวมตัวหลายครั้งเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือปชช.ที่ฃื้อรถฟอร์ดเฟียสต้า เจ้าปัญหา ที่เกียร์กระตุก ขับขี่ไม่ปลอดภัย จนล่าสุดถึงกับไฟไหม้ไปแล้วนั้น ทำให้ผู้ใช้รถฟอร์ดรุ่นนี้ตื่นตระหนกเกรงชีวิตตนเองจะไม่ปลอดภัยจึงรวมตัวไปพบนายกตู่ที่ทำเนียบรัฐบาลเช้านี้ ( 24/1/60)

เจ้าของรถฟอร์ด 4กก233 บรรณาธิการข่าวของวีคลี่นิวส์ ยืนยันว่า รถฟอร์ดที่ตนขับเป็นเช่นนั้นจริง ตอนนี้ฃ่อมเกียร์ไปแล้วสองครั้ง ที่สาขาสุขุมวิท62 แต่รถที่ล้อเสียงดังฃ่อมมา 3ครั้ง ไม่หาย ล่าสุดรถไปตายอยู่ที่ถนนสาทร ทั้งที่รถฃื้อมาใช้ปีแรกก็เริ่มเสีย ฟอร์ดบอกจะฃ่อมให้ 10 ปี แต่ตนฃื้อรถใหม่ป้ายแดงมาใช้ ไม่ใช่มาฃ่อม

การฃ่อมแต่ละครั้งกินเวลา สามถึงสี่วัน ตนต้องเสียค่ารถแท้กซี่ไปทำงาน แต่ละครั้งที่ส่งฃ่อมเป็นเงินถึงสี่พันบาท ฃ่อมไปหลายครั้งหมดค่ารถ ค่าเสียเวลา ไปเป็นหมื่นๆบาทแล้ว

น่าแปลกที่กระทรวงอุตสาหกรรมต่างเงียบ ไม่ออกมาช่วยเหลือปชช สคบ.ก็ไม่ช่วย เพราะฟอร์ดเส้นใหญ่มาใช้ฐานการผลิตในปทไทย สงสัยคงเป็นแบบ โรลรอย มีการจ่ายสินบนให้หน่วยงานต่างๆในการผลิตแต่ละล๊อต จึงไม่มีหน่วยงานใดที่รับผิดชอบออกมาช่วยเหลือผู้เดือดร้อน

ตนคิดว่าปชช.คงต้องรวมตัวช่วยตัวเอง หากฟอร์ดไม่เรียกเก็บรถรุ่นนี้ โดยยอมจ่ายเงินคืนให้เหมือนในต่างปท มาตราการของปชช.ควรจะหมดเวลาให้ฟอร์ดแล้ว ต้องยกระดับความรุนแรงมากขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารฟอร์ดยอมคืนเงินเรียกรถคืน

ประเด็นแรกควรฟ้องหน่วยงานรัฐม.157 ก่อน จากนั้นรวมตัวฟ้องศาลแจ้งจับดีเลอร์ และ ผู้ผลิต ในคดีอาญา ให้ได้โดยเฉพาะผู้บริหารฟอร์ดที่เป็นคนต่างปทให้ได้