ทรูโกงไม่เลิก คราวนี้ตัดสัญญานก่อนครบกำหนด

หลังจากวีคลี่นิวส์เสนอข่าวบริษัท ทรู โกงค่าสัญญานต่อเน๊ตเองโดยอัตโนมัติแล้วคราวนี้มีผู้ร้องทุกข์หมายเลข 08634777….เสริมต่อว่า ตนใช้หมายเลขดังกล่าวมาหลายเดือนแล้ว แต่ละเดือนที่ผ่านมาทรูได้ตัดสัญญานโทรศัพท์และอินเตอร์เน๊ตของตนก่อนวันเวลามาตลอดทำให้ตนไม่สามารถใช้บริการได้

กล่าวคือ กำหนดของตนคือวันที่25 ของเดือนเป็นดิวชำระเงิน แต่ทรูจะตัดสายของตนในวันที่21 มาตลอด ฃึ่งปกติทรูจะให้ค้างชำระได้สองงวด จึงจะตัดสาย แต่ตนยังไม่ถึงดิวก็มาตัดสายก่อนเวลา

ตนว่านับวันการบริการของทรูเอาเปรียบผู้ใช้บริการมาก ตนฟังคนบ่นมานานมากมาเห็นด้วยตนเองแล้วตนว่าคงต้องเปลื่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่นแทน

ตนขอเตือนผู้ใช้บริการของทรู ให้ตรวจสอบการใช้งานว่าจริงตามที่ทรูเรียกเก็บหรือไม่

ฃึ่งตนจะร้องเรียนต่อสบท.ต่อไป
ทางด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ได้กำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกค่ายปรับปรุงระบบการให้บริการ “ย้ายค่ายเบอร์เดิม” พร้อมเปิดใช้งานในระบบใหม่อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยระบบใหม่นี้จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้มากขึ้น และยังใช้เวลาในการย้ายค่ายลดลงจากเดิม 3 วันทำการ เป็น 2 วันทำการ

โดยสำนักงาน กสทช.ได้ออกแบบเครื่องมือเพื่อให้ผู้ใช้บริการที่ประสงค์จะย้ายค่ายสามารถเช็กหรือตรวจสอบสิทธิของตัวเองได้ฟรีก่อนย้ายค่าย เพียงกด ดอกจัน 151 ดอกจัน ตามด้วย เลขบัตรประชาชน 13 หลัก หรือเลขบัตรที่เคยใช้ลงทะเบียนซิม ตามด้วยสี่เหลี่ยมแล้วโทรออก

หากไม่ติดเงื่อนไขใดๆ เช่น เป็นบุคคลเดียวกับที่เคยลงทะเบียนซิมไว้ และไม่มียอดค้างชำระกับค่ายมือถือที่ใช้งานอยู่ ก็จะได้รับรหัสแสดงตน 8 หลัก ทาง เอสเอ็มเอส ภายใน 10 นาที เพื่อนำไปสมัครย้ายค่าย ที่จุดบริการของค่ายใหม่ โดยจะสามารถย้ายไปใช้งานกับค่ายใหม่ได้ภายใน 2 วันทำการเท่านั้น