เมื่อเวลา 08.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เกิดเหตุระทึก โดยมีชายจังหวัดน่าน ทราบชื่อคือ นายเฉลิม สอนนนฐี อายุ 44  บุกขึ้นหลังคา อาคารไปรษณีย์และธนาคารออมสินสาขาทำเนียบรัฐบาลริมประตู 4 ถนนพิษณุโลก พร้อมกับชู้ป้ายข้อความว่า “ผมมีความหวังและความศรัทธา ท่านนายกรัฐมนตี ผมต้องการความเป็นธรรม”

โดยมีบางช่วงนายเฉลิม ได้จุดประทัดยักษ์ โยนลงมาด้านล่างเพื่อขอความเป็นธรรม มีการจุดไปแล้ว 3 ลูก ให้ช่วยเหลือเรื่องหนี้นอกระบบ ที่เกิดจากการกู้เพื่อไปรับเหมาก่อสร้าง แล้วเกิดปัญหาขึ้นไม่สามารถเบิกเงินได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว เคยบุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยได้ใช้น้ำมันเบนซิน ราดตัวเอง พร้อมใช้ไฟแช็คคู่จะเผาตัวที่บริเวณประตู 4 แต่เจ้าหน้าที่สามารถเกลี่ยกล่อมทำให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ได้และ บริการประชาชนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปประชุมเพื่อแก้ปัญหาให้แล้วแต่เป็นเรื่องที่การตรวจรับงานไม่ผ่านซึ่งเป็นเรื่องของเอกชน

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายเฉลิมลงมาจากดาดฟ้าตึก พร้อมพูดคุยซักถามนายเฉลิมว่าต้องการร้องเรียนเรื่องใด แต่นายเฉลิมยังไม่ยอมลงมาแต่อย่างใด

ด้านนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศูนย์บริการประชาชนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อหาทางแก้ปัญหาให้แล้วระดับหนึ่ง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเอกชนในการรับเหมาไม่ผ่าน

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ กทม.ได้นำรถกระเช้ามารับชายดังกล่าวลงไปได้

รายงานข่าวกล่าวว่า นาย เฉลิม ได้ไปกู้เงินสถาบันการเงินแห่งหนึ่งฃึ่งไม่ใช่ธนาคารแต่เป็นบริษัทเอกชน ชื่อดัง มีคนในเครื่องแบบเป็นหุ้นส่วนใหญ่ บังหน้าด้วยสาวสวยชื่อนางสาว ” ดวง…”รับปล่อยเงินกู้ นาย เฉลิม ถูกตามทวงหนี้จากบริษัทแห่งนี้อย่างเข้มงวด จึงเกิดความเครียด มาร้องเรียนที่ทำเนียบแล้วครั้งหนึ่ง แต่ปัญหาคงแก้ไม่ได้ เพราะงานที่นาย เฉลิม ทำไม่ผ่านการตรวจสอบ จึงไม่มีการจ่ายเกิดขึ้น ส่งผลมาถึงบริษัทของ นางสาว ดวง คงจะกดดันนาย เฉลิม อีก ทำให้นาย เฉลิม ต้องออกมาอีกครั้งหนึ่ง