รัฐขนโขยงปิดเส้นทาง ตัดไฟ ลุยจับ”พระ” อ้างรับของโจร หวั่นเกิดการนองเลือดแน่นอน

จากกรณีที่รัฐพยายามอย่างยิ่งที่จะจับเจ้าอาวาสวัดธรรมกายให้ได้ก่อนปีใหม่นี้ เพราะหากเลื่อนไปอาจตกที่นั่งลำบากนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ดีเอสไอ  ตรึงกำลังรอบวัดพระธรรมกาย ตัดไฟประตู4  คาดเตรียมเข้าบุกค้นภายในวัด 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง ชุดปราบจลาจล ชุดควบคุมฝูงชนสังกัดภูธรภาค1 จาก จ.ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี สระบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 5 กองร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด รถควบคุมผู้ต้องหา และรถเครื่องขยายเสียง มารวมตัวเตรียมความพร้อมที่หน้าวัดพระธรรมกาย บริเวณประตู ที่ 1 4 5 และ 6  โดยคาดว่าอาจมีการบุกเข้าตรวจค้นภายในวัด

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า บริเวณประตู 4 วัดพระธรรมกาย ได้มีการตัดไฟแล้ว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยคุมเชิงอยู่แน่นประตู  และที่บริเวณประตู 6 ของวัด ลูกศิษย์วัดเริ่มมีการเคลื่อนไหว ด้วยการแต่งกายมิดชิด นำเสื้อคลุมกันฝนชนิดใสมาใส่ พร้อมผ้าปิดปากอำพรางใบหน้า ออกมาช่วยกันย้ายโต๊ะยาวขวางทางเข้า ท่ามกลางพระสงฆ์และศิษย์จำนวนหนึ่งที่วัดรวมตัวกันนั่งสวดมนต์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ฝ่ายกำลังเจ้าหน้าที่เริ่มระดมพลเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ  100 นาย เคลื่อนกำลังไปบริเวณประตู 5 ซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนของลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมนำสิ่งกีดขวางออก เพื่อเข้าตรวจตามหมายค้น แต่มีศิษย์วัดธรรมกายนั่งสวดมนต์ ด้านหน้า  ฝ่ายทนายของวัดจึงออกมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ ว่าไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปได้ เพราะศิษย์จำนวนมาก กำลังนั่งสวดธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร ทำให้การเจรจาล้มเหลว ส่วนเจ้าหน้าที่คุมเชิงอยู่ตามปกติ รอคำสั่ง อีกครั้ง 

ทั้งนี้ การเข้าบุกวัดพระธรรมกายวันนี้ เกิดขึ้นหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังศิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับตำรวจ สภ.คลองหลวง เมื่อช่วงเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา

ราษฎรอาวุโส ให้สัมภาษณ์ วีคลี่นิวส์ ออนไลน์ ว่า การกระทำของรัฐที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่ทำให้สังคมเคลืยบแคลงสงสัยว่า ต้องการอะไรกันแน่ คนที่ไม่ได้เป็นลูกศิษย์วัดธรรมกายยังเห็นแล้ว ทนไม่ได้ กล่าวกันว่า รัฐรังแกปชช. เพราะมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ กลั่นแกล้งพระทุกรูปแบบ ในข้อกล่าวหา รับเงินบริจาคฃึ่งมีคนไม่ดีนำมาทำบุญ เป็นเหตุผลที่คนรับไม่ได้

หากใช้เพียงแค่เหตุนี้มากล่าวหา ไม่มากเพียงพอที่สังคมจะเห็นว่ารัฐทำถูกต้อง
โดยเฉพาะบรรดาลูกศิษย์ของวัดธรรมกายที่มีอยู่ทั่วโลก

ตนเชื่อว่า หากตร.ลุยเข้าจับวันนี้ต้องเกิดการนองเลือดแน่ และตนต้องตั้งคำถามไปว่า การจับกุมนี้ชอบด้วยกฎหมายอย่างไร เกินกว่าเหตุหรือไม่
และทำไมเจ้าอาวาสวัดธรรมกายต้องมอบตัว เมื่อเห็นแล้วว่าการจับกุมนี้ผิดปกติ ขืนยอมออกมามอบตัว อาจติดเชื้อในกระแสเลือดได้

รัฐต้องตอบคำถามนี้ให้ได้และกระทำการเพื่อให้ลูกศิษย์เชื่อมั่นว่า ไม่มีสิ่งใดแอบแฝง