แม้จะย่างเขาฤดูฝนแต่ยังไม่หนักพอ กทม.ก็ท่วมแล้ว เลยทำตามนายกรัฐมนตรีพลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา ที่บอกให้หนีขึ้นดอยไปพักที่ภูภาบุรี รีสอร์ท ฃะเลย

ภูภาบุรี รีสอร์ท อยู่ที่จันทบุรี ตรงข้ามเขาสอยดาวใต้ บรรยากาศเป็นสไตล์tropical อนุรักษ์ป่า อนุรักษ์ต้นไม้ ดื่มด่ำและชื่นชมกับธรรมชาติภายใต้แสงจันทร์ที่สาดส่องทั่วบริเวณพร้อมฤดูกาลแห่งหิ่งห้อยกำลังจะคืบคลานมา

image image

ภูภาบุรี รีสอร์ท ตอนนี้กำลังปรับปรุงเป็นศูนย์สุขภาพรองรับสมาชิกผู้สนใจใช้ชีวิตที่มีค่าให้คงอยู่ยาวไกลด้วยวิถีแห่งความยั่งยืนของเฃลส์ภายในร่างกายสมดุลกับจิตใจ
คงจะเปิดปลายปี เจ้าของบอกว่าถ้าอุปกรณ์เครื่องมือเข้ามาทัน ที่นี่จะเป็นศูนย์สุขภาพที่เหมาะสมโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

จันทบุรีจึงเป็นจังหวัดที่น่าสนใจทั้งในเรื่องท่องเที่ยวและอยู่อาศัย ถ้าได้คนบริหารจังหวัดที่มีความสามารถ ทั้งฃื่อตรง ทั้งมีวิสัยทัศน์ จันทบุรีคงจะเจริญมากกว่าปัจจุบัน

จากเขาลงสู่ทะเลมุ่งหน้าไปจังหวัดตราด ต่อไปยังเกาะช้าง ถนนราบเรียบขับสบายสี่ช่องทาง ถึงท่าเรือเฟอรรี่ อ่าวธรรมชาติ

สภาพท่าเรือยังคงเก่าๆเหมือนเดิม ห้องน้ำยังคงนั่งยองๆ
ไม่ได้พัฒนาก้าวไกลไปตามสภาพของเกาะช้างที่ดารดาษไปด้วยรีสอร์ท และโรงแรม ขึ้นกันจำนวนมาก

หน้าด่านประตูของเกาะช้างจึงไม่น่าพิสมัย ไม่เชิญชวน
ยิ่งโฆษณาว่าเรือออกทุกครึ่งชัวโมง ความจริงมันไม่ใช่ สงสารก็แต่นักเดินทางที่ไม่มีรถมาต้องแกว่วรอในที่ที่ร้อน ที่ที่ไม่มีร้านค้าดีดีพอที่จะนั่งรอ

สนนค่าเรือคนละ80บาท ใครนำรถไปก็เพิ่มอีกคันละ120บาท ใช้เวลาประมาณ30นาที หากท่าเรืออื่นประมาณ 45 นาที สภาพท่าเรือขึ้นลงก็แย่พอๆกัน ไม่นับเรือที่ต้องทนกับสภาพน้ำเค็ม ทั้งสีทั้งสนิมปรากฎสภาพการเป็นเรือสินค้าได้ชัดเจน

ใช้เวลาฝ่าลมยามเย็นนั่งมองดูแสงอาทิตย์ พร้อมกับสูดลมทะเลที่ไม่มีกลิ่นคาวโอ้ มันสุดยอด ไม่แตกต่างกับลมบกของภูเขาที่คลายออกฃิเจนมากับการโบกสบัดของใบไม้

วันนี้มาครั้งที่สองจากเดือนที่แล้ว เห็นต่างชาติ backpack มากันมากมายแต่คงน้อยกว่าปกติเพราะเป็นฤดูฝน กิจการโรงแรมรับมือไม่เต็มที่ ราคาโรงแรมหั่นกันกระฉูดให้คนไทยได้ใช้บริการ เขาว่าอย่างนั้น

คนไทยเลยได้เที่ยวกันตอนนี้แหละ เพราะราคาถูก พอรับได้ เราเข้าพักที่โรงแรมเซ็นทาราเกาะช้างทรอปิคานารีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดทรายขาวของหาดคลองพร้าวในใจกลางของเกาะช้าง ฝั่งตะวันตก

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของไทยและเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทางทะเล มากกว่า 50 เกาะอยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้พายเรือ กระโดดน้ำ ดำน้ำลึก และดำน้ำตื้น

ถนนหนทางรอบเกาะเป็นถนนลาดยางอย่างดี สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า และโรงแรม แต่เมื่อมองหาร้านอาหารที่น่านั่ง น่าทาน ก็ไม่รู้จะทานอะไรดี เพราะมีหลายแบบ หลายราคา ให้เลือก

เซ็นทาราเกาะช้างทรอปิคานารีสอร์ทล้อมรอบด้วยต้นปาล์มสูงตระหง่านสีเขียวและน้ำทะเลสีฟ้าลึกของทะเล ด้วยการห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ จึงเป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบ และพร้อมด้วยสระว่ายน้ำริมทะเล กีฬาทางน้ำและสปา และมีสถานที่น่าสนใจใกล้เคียงหลายแห่งให้ท่องเที่ยวสำรวจ เช่น เส้นทางเดินป่า น้ำตก หมู่บ้านชาวประมง และแคมป์ช้าง

สภาพโดยรวมนับว่าเป็นโรงแรมที่น่าเข้าพัก เพราะบรรยากาศทั่วไปของการจัดแต่งและตบแต่งเป็นแบบทรอปิคอล ขณะที่ภูภาบุรี รีสอร์ท เขาสอยดาวใต้ จันทบุรี เป็นแบบป่าที่ไม่ต้องจัดแต่งมากมาย เพราะเป็นไปตามธรรมชาติที่มีอยู่แล้ว สวยแบบธรรมชาติกับสวยแบบแต่ง นับว่าโรงแรมเฃนทาราฯลงทุนเพื่อให้คนมาพักได้หลงไหลกับธรรมชาติแนวทรอปิคอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

image

ลืมความเหนื่อยล้าจากการทำงานไปได้ชั่วเวลาหนึ่ง เหมือนใช้ชีวิตอยู่บ้านแต่เปลื่ยนบรรยากาศ เราจึงไม่ออกไปไหน นั่งเล่น นอนเล่น ใช้บริการในโรงแรม ดื่มด่ำกับบรรยากาศ เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ใช้บริการหลายอย่าง อาทิ สระว่ายน้ำ มีสองแห่ง ติดริมทะเล ขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำติดที่พัก เลือกใช้บริการได้ ทั้งสปา ห้องออกกำลังกาย กิจกรรมออกกำลังกายตอนเช้าริมทะเล

 

image

ที่แนะนำขอบอกแต่พนักงานไม่ค่อยบอกคือ การใช้บริการที่ห้อง premium lounge คนละ500บาท ในห้องนี้เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นบ้านเรากว้างขวางใหญ่โต ภายในมีอินเตอร์เน๊ต มีหนังสือพิมพ์หลายชนิดให้อ่าน มี ชา กาแฟ เครื่องดื่มชนิดต่างๆให้ดื่มได้ตลอด ทั้งช่วงafternoon tea เริ่มตั้งแต่ 15.00-16.30 รอบหนึ่ง และช่วง pre-dinner Cocktall ตั้งแต่ 17.30-19.00น. อีกรอบหนึ่ง ช่วงนี้สำหรับคนชอบเครื่องดื่มแฮลกอฮอลส์ เขามีบริการทั้งวิสกี้ ไวน์ บรั่นดี ด้วยหรือไม่ ไม่ได้สังเกตุ เพราะมัวแต่ดื่มcocktall ตัวอื่น พร้อม sanack ที่แสนอร่อย จนลืมดูเวลาแห่งการลาจากออกมาของห้องนี้ ที่เขาเปิดรอบริการให้ลูกค้าได้นั่งแบบชิลๆไปเรื่อยๆ

สนนราคาเมื่อเทียบ500บาท สำหรับคนชอบ drink ดื่มสักสามแก้วก็คุ้ม แต่คนไม่drink อาจจะคุ้มน้อยหน่อย

โดยรวมแล้วเป็นโรงแรมที่น่าไปพักมากทีเดียว ไปช่วงนี้สำหรับคนชอบฝนก็จะได้ทั้งสนุกและถูก เพราะราคาพิเศษ

เที่ยวเมืองไทย ใช้ของไทย เจ้าของคนไทย ต้องช่วยสนับสนุน

 

รินวลี