ข้องใจกรมทางหลวงบังคับคนหลงเข้าm-flow ทั้งปรับทั้งจิกเรียกตัวไปพบภายใน7วันมิฉะนั้นใช้ก.ม ที่ออกมาโดยชอบหรือไม่เล่นงานอีก วอนผู้มีอำนาจดูแล

เมื่อบ่ายวานนี้ผู้ใช้ทางด่วนรายหนึ่งร้องทุกข์มาวีคลี่นิวส์ว่า  ตนได้รับหนังสือจากกรมทางหลวงแจ้งให้ไปพบในวันที่2ก.ค แต่ตนได้รับหนังสือดังกล่าวในวันที่12 ก.ค จึงไปไม่ทันตามกำหนด เมื่อตนอ่านหนังสือดังกล่าวได้รับแจ้งว่าตนขับรถเข้าช่องm-flow แล้วไม่ได้ชำระเงินจึงถูกปรับ 10 เท่า เป็นเงิน300บาท หนังสือลงวันที่25มิ.ย ให้ตนไปพบในวันที่2กคแต่หนังสือมาถึงตนในวันที่12กค เพราะที่อยู่ตนอยู่ต่างจว. ทำให้ตนจะต้องถูกปรับเพิ่มอีก200บาท รวม530บาท

ฃึ่งตนใช้m-pass อยู่ จึงเข้าใจว่ากรมทางหลวงรวมm-pass กับ m-flow เข้าด้วยกันแล้วโดยไม่เข้าใจว่าจะแยกให้มากเรื่องทำไม

โดยเฉพาะการออกกฎหมายมาบังคับใช้อย่างนี้มันชอบหรือไม่ที่ทั้งปรับทั้งจิกโดยไม่มีมาตราการดูแลเอื้อเฟื้อแถมยังใช้อำนาจเรียกให้ไปพบ ถ้าไม่ไปปรับอีก200บาท

ตนว่าการออกกฎหมายอย่างนี้ไม่รู้คิดได้อย่างไร เพราะควรจะออกหนังสือเตือนให้เขาไปชำระก่อน ถ้าไม่ไปก็ปรับ หรือมีเหตุขัดข้องอย่างไรก็โทรแจ้ง หรือใช้ช่องทางอินเตอร์เน็ต เพื่อมิให้ผู้ใช้เดือดร้อน

ควรอำนวยความสะดวกให้ปชช.ไม่ใช่มาใช้อำนาจกดหัวปชช. เช่นนี้  ตนคิดว่าผู้บริหารกรมทางหลวง ควรเข้ามาปรับปรุงแก้ไขพรก.นี้ใหม่ มันไม่ชอบด้วยการปฎิบัติตัวของข้าราชการต่อประชาชน