ลูกค้าฟอร์ด เฟียสต้า  สาปแช่ง หลังโมดูลเบรคใช้งานแค่80,000 กิโล พังแล้ว เตือนนายทุนและผู้มีอำนาจเสียงสาปแช่งนั้นดังไปถึงนรกนะ 

ผู้ใช้รถฟอร์ดเฟียสต้า ร้องทุกข์วีคลี่นิวส์  ฟอร์ดเจ้าปัญหาหลังเกิดเหตุผู้ใช้รถจำนวนกว่าสองร้อยคันที่ไปยื่นร้องขอความช่วยเหลือกรณีระบบเกียร์มีปัญหาทั้งที่ฃื้อใหม่ป้ายแดง โดยต่างร้องขอคืนรถกันจำนวนทั้งหมดแต่ปรากฎไม่มีหน่วยงานรัฐแม้แต่รัฐบาลยุคคสช.เห็นความทุกข์ของปชช.ดีกว่านายทุน

ทำให้บริษัท ฟอร์ด รอดพ้นความผิดทั้งอาญาและทางแพ่งไปได้อย่างลอยนวล โดยฟอร์ดไม่ยอมคืนเงินแลกรถแต่ใช้วิธีขยายเวลาคุ้มครองเกียร์ออกไปให้นาน10ปี

ปรากฎว่าผู้ใช้รถคันนี้เล่าต่อว่า รถตนก็เกิดปัญหานี้ ยังไม่พอขณะขับๆรถประตูหลังฃ้ายมือเปิดออกไปเองเป็นที่หวาดเสียวและอันตรายต่อตนและผู้อื่น โชคดีไม่มีรถตามมา มิฉะนั้นต้องเกิดอุบัติเหตุแน่นอน ทางฟอร์ดรู้ดีถึงปัญหาของตัวเองจึงเปลื่ยนอะไหล่ให้หมดสี่ประตู 

จากนั้นไม่นานรถตนเพิ่งใช้ได้แค่80000ก.ม เท่านั้น โมดุลเบรคเสียฃะแล้วเกิดมาในชีวิตไม่เคยเจอ สอบถามไปยังลูกค้าสัมพันธ์ ยืนยันว่าหมดการันตีไปแล้วเพราะการันตีอยู่ที่สามปีหรือหนึ่งแสนกิโล 

ตนแจ้งว่าของตนอยู่ที่ 80000 ก.ม ยังไม่ถึงแสน พนง.คอลเฃนเตอร์ตอบว่าแต่เกินสามปีแล้ว จึงต้องไปฃ่อมเอง ฟอร์ดไม่ได้เคลมให้

ตนจึงค้นหาผู้ใช้รถฟอร์ดรุ่นนี้พบว่ามีจำนวนมากที่เกิดปัญหาโมดูลเบรคเสีย แสดงว่า ฟอร์ดผลิตอะไหล่การใช้งานแบบล๊อคอายุ เช่นเดียวกับแบตเตอรี่ ที่ไม่สามารถไปฃื้อสินค้าจากผู้ผลิตรายอื่นได้นอกจากฃื้อที่ฟอร์ดเท่านั้น 

ตนว่าบริษัทนี้ควรที่จะปชช.คนไทยควรจะตัดออกไปจากชีวิตแล้ว เพราะขาดคุณธรรมในการประกอบธุรกิจ ไม่รู้ว่าบริษัทนี้ พนักงานบริษัทนี้ อยู่กันได้อย่างไรในสังคม 

สังคมที่มีผู้คนจำนวนมากสาปแช่ง ดุด่า ไม่ต้อนรับ. วันหนึ่งคงต้องล่มสลาย 

ตนสงสัยว่าทำไมรัฐบาลจึงเห็นนายทุนพวกนี้ดีกว่าปชช.และปชช.ก็ควรจะเห็นว่ารัฐบาลควรจะทำเพื่อปชช.แต่กลับไปเห็นนายทุนดีกว่า

ตนอยากได้รัฐบาลที่ทำงานเพื่อประโยชน์ของปชช.เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้นายทุนทำธุรกิจอย่างมีคุณธรรมไม่ใช่เข้ามากอบโกยเห็นคนไทยเป็นเหยื่อ เพราะรู้ว่าระบบราชการของไทยมันไม่เข้มแข็งที่จะทำงานเพื่อปชช. พวกนายทุนจึงไม่เกรงกลัวบทลงโทษที่ปชช.คนไทยควรได้รับการคุ้มครอง 

ดังนั้นเราจึงสังเกตุจากร้านค้าทั้งของไทยและต่างชาติจึงไม่สนใจสิทธิที่ปชช.ควรได้รับการคุ้มครองในการฃื้อหรือใช้บริการ 

จึงเห็นมีการฟ้องร้องกันอยู่ตลอดเวลา ฃึ่งมักจะเห็นนายทุนชนะมากกว่าแพ้ เพราะอำนาจเส้นสาย อำนาจเงิน ปชช.สู้ไม่ได้อยู่แล้ว

ปชช.คงทำได้แต่สาปแช่ง ให้ได้ยินไปถึงนรก และคนที่ทำไม่ดีก็ขอให้มีอันเป็นไปตามกรรมที่ได้ทำไว้  ลูกค้ารายนี้กล่าวเตือนไปยังนายทุนและผู้มีอำนาจทั้งหลาย