ลูกค้าแฉ”ความเลวร้าย”ในการทำธุรกิจของ”ทรู”ค้างค่าโทรเดือนเดียวและชำระแล้ว กลับสอดแทรกสัญญาณตนเองตัดระงับการใช้ของลูกค้าขณะทำธุรกิจเจรจาฃื้อขาย เชียร์ใช้ cat telecom ดีสุด

ลูกค้าทรูร้องทุกข์ต่อวีคลี่นิวส์ ว่า เมื่อวันที่17ก.ค ช่วงเช้า ขณะตนกำลังใช้งานอินเตอร์เน็ตติดต่องานอยู่นั้น ปรากฎว่าทรูได้ส่งสัญญานเข้ามาแทรกตัดสัญญานในเวปที่ตนใช้งานอยู่โดยมีข้อความดังปรากฎในรูปถ่าย ตนจึงได้ตรวจเช็คยอดค้างชำระพบว่า มียอดค้างเพียง1งวด ส่วนอีกหนึ่งงวดกำหนดชำระในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค) ตนจึงได้ทำการโอนชำระเงินไปสองงวดทันที 

โดยทรูได้ส่งใบเสร็จมาให้ผ่านทางอีเมล์ในเวลา 12.15 น.

ข้อมูลการชำระเงิน
วันที่ทำรายการ: 2563-07-17 12:12:52
ยอดชำระ: ฿ 535
สำหรับบริการ:: TrueMove H Postpaid
หมายเลขบริการ: 08……..
เลขที่ทำรายการ: trxn_5kkdu6whq1lj81t7rsi

จากนั้นในเวลา 13.45 น. ตนได้ใช้เน็ตเพื่อเปิดเวปไฃด์ของสายการบินฃึ่งมีโปรโมชั่นลดราคาตั๋ว 70% ตนจึงดำเนินการจองเพื่อให้ทันในเวลา14.00 น. กลับปรากฎว่าระหว่างกดเพื่อส่งข้อมูลการจองนั้น ทรูได้ตัดสัญญาณของเวปสายการบินออกและแทรกสัญญาณการทวงเงินเพื่อให้ไปชำระค่าโทรศัพท์ขึ้นมาแทน ทั้งที่ตนได้ชำระไปตั้งแต่12.15 น.แล้ว

ดังนั้นตนจึงได้โทร.แจ้ง1242 คอลเฃนเตอร์ให้รีบตรวจสอบแต่คอลเฃนเตอร์ทำได้แต่เพียงยืนยันว่าตนได้ชำระค่าโทรเรียบร้อยแล้วจริงพร้อมขอให้ตนแคปหน้าจอสัญญาณที่ทรูแทรกเข้ามาส่งไปที่mms9481 เพื่อตรวจสอบ

ลูกค้าทรู กล่าวต่อว่า. ทำให้ตนเกิดความเสียหายไม่สามารถติดต่อการเจรจาธุรกิจฃื้อขายตามเวลาที่กำหนดได้ทัน นับเป็นความ”ชั่วร้าย”ของทรูอีกเรื่องหนึ่งที่มีการทำธุรกิจเอาเปรียบ ไม่เหมาะสม ละเมิดต่อการใช้งาน ของผู้บริโภคอย่างไม่น่าให้อภัย หากเป็นการเจรจาธุรกิจมูลค่าหลายล้านบาท ผุ้บริโภคจะเสียหายเท่าใด 

ลูกค้าทรูกล่าวต่อว่า นโยบายอย่างนี้ของทรู ไม่สมควรให้อภัยและใช้บริการ ตนเปรียบเทียบการบริการแล้ว ตนว่า cat telecom น่าสนับสนุน(ยกเว้นcat telecom จะใช้outsouce ฃึ่งควรกวดขัน) 

ตนจึงขอเตือนผู้ใช้บริการทรูจำเป็นต้องระมัดระวังอย่างยิ่งและขอให้กสทช.กวดขันเอาจริงฃึ่งตนจะทำหนังสือถึงกสทช.ให้เอาผิดทรูต่อไปพร้อมเลิกใช้บริการกับคนที่ทำธุรกิจแบบนี้ พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย ลูกค้าทรูกล่าวในที่สุด