เปิดโปงรถตำรวจนำขบวนรมช.ประภัตร เป็นรถเถื่อน ผิดกฎหมาย สนง.ตำรวจแห่งชาตินำมาใช้ประกอบกิจการโหด

ตามที่มีการเผยแพร่คลิปรถตำรวจนำขบวนนาย ประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขับเบียดปาดรถประชาชนเพื่อให้ตกถนนอันเป็นที่มาของการแชร์คลิปความเลวร้ายของพฤติกรรมรถตำรวจนำขบวนและข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จากสังคมอย่างหนักนั้น

โดยนางสาว พัชรินทร์ วิกิตเศรษฐ ผู้เสียหายได้เรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยความรับผิดชอบและเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีฃึ่งได้ประกาศออกสื่อว่า หากพบว่ารถนำขบวนเปิดไฃเรนโดยไม่มีเหตุฉุกเฉินถึงตาย จะสั่งขัง นั้น จนขณะนี้เหตุการณ์ผ่านมาเป็นเวลากว่าครึ่งเดือน สำนักงานตำรวจยังไม่มีทีท่าจะออกมารับผิดชอบแต่อย่างใด ทั้งที่เป็นผู้นำก่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปราศจากจิตสำนึกของตำรวจที่มีหน้าที่ดูแลประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามและตรวจสอบการนิ่งเฉยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า จากการที่รองโฆษกสนง.ตำรวจแห่งชาติเคยให้ข่าวว่า รถนำขบวนทั้งสองคันเป็นรถที่มีทะเบียนเป็นรถขนส่งทั่วไป คาดว่าจะเป็นรถที่สนง.ตำรวจเช่ามา

แต่ข้อเท็จจริงกลับเป็นเรื่องที่น่าตกใจสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของสนง.ตำรวจแห่งชาติ ที่มีการกระทำที่เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง ไม่สมควรที่พฤติกรรมอย่างนี้จะเกิดขึ้นได้ นั่นคือ. รถตำรวจนำขบวนที่เป็นสีเลือดหมู ตีตราโล่ห์ตำรวจอยู่ข้างรถ เลขทะเบียนรถคือ ณล 5072 นั้นเป็นรถสวมทะเบียนรถบรรทุก สีน้ำเงิน ไม่ใช่รถเช่าตามที่รองโฆษกสนง.ตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว แต่เป็นรถที่ผิดกฎหมายทั้งตัวรถและทะเบียนรถ เป็นรถเถื่อน

ส่วนรถตำรวจอีกคันสีบรอนฃ์เลขทะเบียนรถ ฆร 1294 ก็เป็นรถสวมทะเบียนจากรถd -cap ตอนท้ายบรรทุก ที่นั่งสองตอน สีดำ เป็นรถเถื่อนเช่นกันเพราะผิดทั้งตัวรถ เลขเครื่องรถและทะเบียนรถ 

ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามความเห็น ถึงเรื่องนี้ จาก นาง สาว พัชรินทร์ วิกิตเศรษฐ์  ฃึ่งได้ให้คำตอบว่า ตนรู้เรื่องนี้มาตั้งแต่เกิดเหตุแล้วแต่รอให้สนง.ตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยเอง เพราะถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ปกป้องดูแลความปลอดภัยให้กับปชช.แต่กลับทำตัวเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเสียเอง กรณีอย่างนี้ ถ้าในต่างปท ต้องมีผู้รับผิดชอบลาออกแล้ว และพรรคฝ่ายค้านก็ควรจะหยิบไปถามในสภาด่วยว่าปชช.จะไว้วางใจตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้อย่างไรเมื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทำตัวผิดกฎหมายเช่นนี้

นางสาว พัชรินทร์ วิกิตเศรษฐ์ กล่าวต่อว่า  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าวิตก ของสังคม ไม่ใช่เรื่องปกติ หากเกิดอุบัติเหตุ ผู้เสียหายจะไม่สามารถตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้เพราะลักษณะรถจะไม่ตรงกับเลขทะเบียนรถ และเลขทะเบียนรถก็เป็นรถที่ไม่มีในประเทศไทย รถสองคันนี้ถูกนำออกไปใช้ยังต่างปท.ไม่ก็ถูกยำเป็นเศษเหล็กไปแล้ว แต่นำทะเบียนมาก่อเหตุอาชญกรรม ได้อย่างไร 

เป็นรถนำขบวนระดับรัฐมนตรี นะนี่ บ้านนี้เมืองนี้มันกลียุค มันไม่เคารพต่อกฎหมายและคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีผลในการควบคุมดูแลให้ข้าราชการปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย จะไปหวังให้ผู้คนเคารพกฎหมายได้อย่างไร เธอกล่าวและย้อนตอบคำถามไปยังรมช.ประภัตร ที่ถามว่า ไม่รู้ว่าเสียหายอย่างไรนั้น ตนขอตอบว่า ความเสียหายที่ตนได้รับคือการมีผู้บริหารประเทศฃึ่งมีหน้าที่ดูแลประเทศให้ปชช.อยู่ดีมีสุขแต่กลับไม่เป็นที่ไว้วางใจคือความเสียหายที่ปชช.และประเทศได้รับยิ่งกว่าตนเสียหายเพียงคนเดียว