สาวอายปลัดเกษตรแก้ตัวแทนลูกน้อง”กร่าง”ผิดข้อเท็จจริง พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีฃึ่งได้คาดโทษไว้ก่อนหน้าลงมือเชือดไก่ 

กรณีที่รถตำรวจนำขบวนและรถสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รุมเบียด ปาด รถเก๋งบนถนนเส้นทางลัดแกลง-จันทบุรี เผยแพร่เป็นคลิปเป็นที่หวาดเสียวและถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักนั้น

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวและคลิปวิดีโอผ่านสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. กรณีรถยนต์ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯขับขี่ด้วยความไม่ระมัดระวัง จนเกือบไปเบียดรถยนต์บนถนนคันหนึ่งนั้น กระทรวงเกษตรฯไม่ได้นิ่งนอนใจได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุโดยละเอียด ซึ่งได้รับความว่า ในวันที่เกิดเหตุ(12มิ.ย.) เป็นขากลับจากการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการ ของผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยมีรถในขบวนทั้งหมด 6 คัน ประกอบได้วย 1.รถตำรวจภูธร2.รถตำรวจทางหลวง3.รถตำรวจที่ติดตามผู้บริหารกระทรวงฯ 4.รถตู้สีดำของผู้บริหาร5.รถตู้ สป.กษและ 6.รถตู้กรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งในขณะเกิดเหตุเป็นถนนสวนกัน 2 เลน มีรถยนต์สัญจรไปมาคับคั่ง พนักงานขับรถยนต์ต้องจำกัดความเร็วและใช้ความระมัดระวังมากกว่าปกติ

ประเด็นนี้ผู้เสียหายในเรื่องได้ชี้แจงว่า ถนนในทางขวามือเวลานั้นไม่มีรถสวนมาโล่งตลอดเส้นทาง ไม่คับคั่งอย่างที่ท่านปลัดชี้แจง มิฉะนั้นรถตำรวจคงไม่ขับมาจอดประชิดรถของตนอยู่อึดใจหนึ่งจนทำให้เภสัชกรฃึ่งนั่งอยู่ด้านหลังเห็นความผิดปกติจึงกดกล้องที่มือถือขึ้นมาถ่ายได้ทันขณะที่รถตำรวจอีกคันนำขบวนผ่านขึ้นมาและหักปาดเบียดกระชั้นชิด จะเห็นได้จากรถตู้สีดำสามารถขับอยู่บนเส้นทางขวามือได้อย่างยาวตลอด ขณะที่รถตู้สป.กษ ที่ตามหลังอยู่นั้นกลับเบียดปาดรถตนอีกคันหนึ่ง ทั้งที่ควรจะวิ่งตามหลังคันสีดำไปได้แต่กลับมาเบียดปาดตนทำไม พอคันนี้ปาดแล้วตนยังไม่ตกถนนอีกคันก็ตามมาปาดต่ออีก ดังนั้นจึงไม่ใช่สภาพจราจรคับคั่งจนต้องรีบปาดเบียดรถของตนแน่นอน

ปลัดกระทรวงเกษตรฯ แถลงข่าวต่อว่า ในขณะที่กำลังจะขับผ่านรถยนต์คันหนึ่งไป ก่อนหน้านั้น ได้มีการวอสื่อสารกับรถยนต์นำขบวนคันหน้าหลายครั้ง จนพนักงานขับรถยนต์มั่นใจว่าสามารถขับผ่านไปได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้ส่งสัญญาณขอทางแล้ว แต่สภาพการจราจรขณะนั้น มีปัจจัยหลายประการที่ทำให้ต้องรีบตัดสินใจในการควบคุมรถยนต์ให้ผ่านไปได้ทันขบวน จึงทำให้เห็นภาพรถยนต์ส่วนราชการขับผ่านรถยนต์คันหนึ่งไปอย่างรวดเร็ว

ผู้เสียหายในเรื่องนี้ กล่าวชี้แจงว่า ท่านปลัดคงฟังมาผิดความจริงไม่ก็แก้ตัวเพื่อช่วยลูกน้องฃึ่งคงไม่ต้องตักเตือนหรือจะรอไปลงโทษในครั้งหน้า เพราะเรื่องนี้ท่านนายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ ว่าต้องลงโทษขัง ถ้าเกิดเหตุอย่างนี้ เพราะภาพมันฟ้องชัดเจน ว่าปาดกระชั้นชิด ทั้งที่ไม่มีรถวิ่งสวนมาแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีฃึ่งได้คาดโทษไว้แล้วก่อนหน้าจะมารอให้ปลัดกระทรวงเกษตรคาดโทษในครั้งหน้าอีกได้อย่างไร 

“ท่านนายกรัฐมนตรีคงต้องเชือดไก่เสียแล้วมั้งคะ”