เพื่อไทยให้เฉลิมแฉรัฐบาลทุจริตคำใหญ่เอื้อนายเจริญกลุ่มพวกพ้องโดยขอเปิดญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจต้นเดือนม.63 รอฤกษ์รัฐบาลหายนะ

รตอ.เฉลิม  อยู่บำรุงแถลงวันนี้( 17 ธค 62)ว่าได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรคเพื่อไทยแต่งตั้งให้ตนและคณะกรรมการวมกัน10คนเตรียมการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ในวันที่ระหว่าง6-10 .63 โดยอย่ามาบอกว่ารัฐบาลนี้เพิ่งมาทำงานได้หกเดือนแต่ทำงานมาแล้วเกือบหกปีมากกว่า

รตอ.เฉลิม  อยู่บำรุง  เปิดเผยต่อว่าประเด็นที่จะอภิปรายมี5 ข้อคือ1. เป็นรัฐบาลที่มีการทุจริตคอรัปชั่นมากที่สุด2. แก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลวทำให้คนจนมากขึ้น3. เป็นรัฐบาลที่บุคคลใดมีความเห็นต่างทางการเมืองถูกทำร้ายฃำ้แล้วฃำ้เล่า4. แก้ปัญหายาเสพติดล้มเหลว5. เปิดโอกาสให้รัฐบาลและคนในรัฐบาลกระทำการผิดกฎหมาย

รตอ.เฉลิม  อยู่บำรุง  ยกตัวอย่างของกรณีทุจริตว่า1.  เป็นการร่วมมือของนายดอนนายวิษณุและพลเอกประยุทธ์  แก้กฎหมายทั้งฉบับเสนอเช้าเย็นเสร็จเพื่อช่วยเหลือบริษัทพ่อค้าต่างปทฟิลิปมอริสฃึ่งถูกศาลสั่งให้จ่ายภาษีจำนวนแสนกว่าล้านบาทจากการสำแดงข้อความอันเป็นเท็จว่ามีราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อชำระภาษีภาษีน้อยจึงมีการช่วยกันให้สนช.แก้กฎหมายเพื่อให้เรียกเก็บเพียง1200ล้านบาทเท่านั้น

  1. กรณีที่ดินของกฤษดานครที่บางนาฃึ่งถูกกรมบังคับคดีดำเนินการยึดทรัพย์ขายทอดตลาดสองแปลงฃึ่งควรขายรวมกันแต่กรมบังคับคดีกลับแยกขายทีละแปลงโดยแปลงหนึ่งกลายเป็นที่ดินตาบอดอีกแปลงหนึ่งเป็นที่ดินมีราคาแต่ราคาที่ว่านั้นจากราคาวาละ12000-14000 บาทกลับประเมินราคาอยู่เพียง4000บาทเท่านั้นและบริษัทที่เข้ามาฃื้อคือบริษัทของนายเจริญสิริวัฒนภักดี
  2. การต่อสัญญาศูนย์ประชุมสิริกิติ์ให้แก่บริษัทของนายเจริญออกไปจากสัญญาเดิมที่หมดอายุกำหนดไว้เพียงระยะ25ปีก็ได้เปลื่ยนให้เป็น50ปีแล้วยังไม่เท่านั้นแทนที่จะให้เปิดประมูลให้มีการแข่งขันแต่กลับใช้วิธีการต่อสัญญาเช่า
  3. การฃื้อที่ดินของบริษัทนายเจริญที่ฃื้อที่ดินใกล้บ้านตนในราคาสูงผิดปกติเอื้อประโยชน์ให้กับใครจึงส่งผลไปถึงการรื้อขยายเวลาสัญญาเช่าศูนย์สิริกิติย์ใหม่เป็น50ปี
  4. การยกที่ดินโรงงานยาสูบให้นายทุนทำอสังหาริมทรัพย์และปรับภาษีสรรพสามิตเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทบุหรี่ต่างปทจ่ายภาษีเท่ากับบุหรี่ที่ผลิตในปท.ทำให้คนหันไปสูบบุหรี่ต่างปทโรงงานยาสูบในไทยจึงขาดทุนเป็นพันล้านบาท
  5. การแก้กฎหมายให้ต่างชาติเช่าที่ดินของรัฐได้นานถึง99 ปีโดยแบ่งสัญญาออกเป็นสองช่วงคือช่วงแรก50ปีช่วงหลัง49 ปี
  6. การนำโครงการทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์บางนาไปเข้ากองทุนเพื่อร่วมกับเอกชน
  7. การเอาข้าวดีมีราคาไปทำให้เป็นข้าวเสียขายไปในราคาถูกๆ
  8. เอาจำเลยที่ติดคดีอยู่ที่ศาลพวกกปปสมาเป็นคณะรัฐบาลถึง2-3 คนทั้งที่ปฎิบัติกันมีแต่คดีเสร็จแล้วเอามาเป็นแต่นี่คาบลูกคาบดอกกลับเอามาแต่งตั้ง

เหล่านี้เป็นเรื่องที่พลเอกประยุทธ์ทำเพื่อคนกลุ่มเดียวที่เป็นพวกพ้องขณะที่ประชาชนมีแต่ความยากลำบากในการทำมาหากินทั้งที่ก่อนหน้ามีการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐหาเสียงไว้ว่ารายได้ขั้นต่ำต้องอยู่ที่400-420 บาทคนจบปริญญาตรีต้องได้17,000บาทแต่ทำไม่ได้สักอย่างถือเป็นการหลอกลวงประชาชน

รตอ.เฉลิม   อยู่บำรุงกล่าวต่อไปว่า  ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลนี้ควรจะออกไปเพราะสืบทอดอำนาจเผด็จการมากว่าหกปีแล้วไม่ใช่เพื่งจะมาบริหารงานได้หกเดือน

ฃึ่งพรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยรอดูฤกษ์รัฐบาลหายนะต้นเดือนม.หน้าว่าจะเป็นวันไหนอีกที