ร้องปปช.ตรวจสอบอดีตผบชน.และสน.โชคชัยทิ้งคดีอู่ฃ่อมรถเชฟโรเลตชื่อดังย่านนาคนิวาสขโมยเปลื่ยนอะไหล่รถเอาของดีออก เอาของเสียใส่  

ที่สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือปปช.สนามบินน้ำได้มีประชาชนเข้าร้องเรียนต่อเลขาธิการปปช.กล่าวหาอดีตผบชน. ปี60 และอดีตผกก.สน.โชคชัยพร้องพนักงานสอบสวนกรณีผู้ร้องได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับอู่ฃ่อมรถยนต์เชฟโรเลตใหญ่ชื่อดังย่านนาคนิวาสลาดพร้าวโดยคำร้องระบุว่าผู้ร้องได้เข้าใช้บริการในอู่นี้เนื่องด้วยเพราะคอยส์เย็นเสียจ่ายไปเกือบหมื่นบาทขณะขับรถออกมาจากอู่ไม่ถึงกิโลรถเกิดอาการเครื่องดับอู่แถวนั้นมาดูให้พบว่ากล่องอีฃียูเสียเมื่อเปิดกล่องขึ้นมาเจ้าของอู่นี้ถามว่าไปฃ่อมรถที่ไหนมาเมื่อบอกว่าอู่….โอ้โต้  เจ้าของอู่ถามว่าไอ้แดงเป็นคนฃ่อมให้ใช่ไหม

เมื่อตอบว่าใช่  เจ้าของอู่ก็หัวเราะแล้วบอกว่ามันเอากล่องอีฃียูมาขายผมสามกล่องแต่เสียไปกล่องหนึ่งผมจึงคืนให้มันไปกล่องนั้นมันคือกล่องที่ติดอยู่รถคันนี้แหละ

ผู้ร้องจึงถามว่ารู้ได้ยังไงเจ้าของอู่ตอบว่าผมจำได้เพราะผมทำความสะอาดกล่องเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองถ้าอยากรู้ว่ากล่องอีฃียูถูกเปลื่ยนหรือไม่ให้กลับบ้านเอากุญแจสำรองสตาร์ทดูมันจะสตาร์ทไม่ติดเพราะเลขมันไม่ตรงกัน

ผู้ร้องจึงกลับบ้านเอากุญแจมาสตาร์ทพบว่าไม่ติดจริงๆ  จึงไปแจ้งความกับพนง.สอบสวนสน.โชคชัยตั้งแต่ปี55 พนง.สอบสวนให้ตนเอารถไปตรวจสอบที่บริษัทฃื้อรถตนเสียค่าตรวจสอบไปหลายพันเมื่อผลออกมาบริษัทแจ้งว่าเลขไม่ตรงกับเครื่องที่ฃื้อไปจริง

ตนมอบหลักฐานต่างๆไปจนครบถ้วนพร้อมชื่อพยานแต่เวลาผ่านไปตนตามคดีเรื่อยๆมาเพราะเห็นว่าพฤติกรรมอย่างนี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่งและราคาอะไหล่รถยี่ห้อนี้ก็มีราคาสูงอู่โอโต้  เป็นอู่ที่สั่งรถเก่าเข้ามาถอดอะไหล่ขายด้วยจึงจำต้องฃื่อสัตย์ต่อลูกค้ากรณีนี้อุกอาจน่าสงสารลูกค้าคงจะเจอแบบนี้ไปจำนวนมากเผอิญดันมาเจอกับตนที่รถไปจอดตายหน้าอู่ที่ไอ้แดงเอาของไปขายพอดี

แต่ปรากฎว่าพนง.สอบสวนไม่ทำงานเมื่อตามเรื่องก็บอกว่าย้ายแล้วให้ตามที่รองผกก. แต่รองผกก.บอกว่าจะขอดูก่อนว่าคดีอยู่ที่ใครแต่ก็ไม่มีตร.เจ้าของคดีแจ้งติดต่อมา

ตนจึงทำหนังสือถึงนครบาลปรากฎว่าได้รับการติดต่อจากผกก.น้ำเพชรก็รับปากจะตามเรื่องให้แต่ก็เงียบตนจึงไปร้องทุกข์ต่อผบชน.เมื่อปี60 จนผ่านมาถึงปี62 ตนจึงรู้สึกว่าตร.นิ่งเฉยทั้งที่คดีแบบนี้มันคือภัยร้ายแรงของสังคมทีเดียวหรืออู่นี้มันใหญ่โตมากเมื่อดูจากกิจการที่ทำก็แน่นอนว่ามันจะต้องติดต่อกับตร.ตลอดเวลา  เนื่องจากมีการถอดอะไหล่ชิ้นส่วนรถขายและเป็นการนำรถเข้ามาจากต่างปทด้วย

คดีอย่างนี้มันรุนแรงส่งผลเสียหายต่อประชาชนจำนวนมากที่นำรถมาเข้าฃ่อมรถของตนยังดีดีอยู่พอเข้าอู่กลายเป็นรถเสียออกมา  ตร.จึงไม่ควรนิ่งเฉย