โวยกรมบังคับคดีทำงานแย่มากกำหนดนัดขายทรัพย์แต่สองหน่วยงานไม่ประสานผลคือปชช.เดินทางมาจากต่างจว.กลับงดการขาย

วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องเรียนจากปชช.ในต่างจว.ว่า ได้รับทราบว่ากรมบังคับคดีบางขุนนนท์จะขายทอดตลาดทรัพย์ ตนมีความสนใจในทรัพย์นั้นจึงเดินทางเข้ากทม.ใช้เวลาหลายช.ม กว่ามาถึงเพื่อประมูลฃื้อทรัพย์ กลับปรากฎว่า กรมบังคับคดีงดการขาย 

พนง.แจ้งว่า หน่วยงานยังไม่ได้รับการตอบกลับจากเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ฃึ่งเป็นผู้ดูแลทรัพย์นี้ ฃึ่งตนได้แจ้งให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบและติดตามผลก่อนหน้ามีการขายแล้วแต่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ไม่ตอบกลับทำให้ไม่สามารถนำทรัพย์ออกขายได้ 

ผู้ร้องทุกข์รายนี้กล่าวต่อว่า กรมบังคับคดีทำงานแบบนี้ไม่คำนึงถึงความเสียหายของปชช.และทำงานแบบขาดความรับผิดชอบคิดว่าจะงดการขาย จะขายเมื่อไรตามใจชอบได้หรืออย่างไร ทำไมก่อนหน้าออกประกาศไม่ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนจึงออกประกาศมา

พนักงานที่ดูแลการขายกลับบอกว่า ทำไมตนไม่โทรเข้ามาสอบถามก่อน ตนสงสัยจริงๆทำงานกันอย่างนี้ แล้วยังต้องให้ปชช.โทรเข้าไปสอบถามอีกทำไม

ตนถือว่าทำงานบกพร่องมาก ไม่รู้ว่าอธิบดีกรมบังคับคดีจะได้ตรวจตราการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมบ้างหรือไม่ เพราะตนได้รับเสียงบ่นจากเพื่อนๆที่มาติดต่องานที่นี่ล้วนแต่บ่นว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ ว่า ทำงานกันตามสบายตนเอง นึกจะเลื่อนก็เลื่อน 

ปชช.ก็ได้แต่ครับๆๆๆ 

น่าจะมีการอบรมให้รู้จักพูดจากับปชช.และทำงานให้แบบแอคทีพบ้าง ที่สำคัญช่องทางการทุจริตที่นี่ก็มีมากโดยเฉพาะเรื่องการทำงานล่าช้าส่อให้ต้องมีการยัดผลประโยชน์ 

กรมบังคับคดีเองก็อยากจะได้ยอดการขายเพื่อรับค่าธรรมเนียมเยอะๆเอามาแบ่งใช้เป็นสวัสดิการ มีการแก้ก.ม เอื้อประโยชน์ตนเองและเจ้าหนี้ ส่วนประโยชน์ลูกหนี้อย่างการลดค่าธรรมเนียมการขาย2%ที่เจ้าหนี้ชอบปัดมาให้ลูกหนี้รับผิดชอบ กรมบังคับคดีไม่ออกหน้าแก้ก.ม ลดให้เหลือสัก1%ก็น่าจะพอเพียงแล้ว 

จะเห็นว่าการทำงานของกรมบังคับคดีจริงแล้วมุ่งหวังผลประโยชน์เข้าตัวเองมากกว่า เพราะรายได้จากค่าธรรมเนียมที่กรมบังคับคดีได้จากการขายทรัพย์เป็นแสนๆล้านบาทในแต่ละปี กรมบังคับคดีก็จะได้รับเงินทอนกลับมาเป็นงบสวัสดิการให้พวกตัวเองอีก 

แต่กลับทำงานกันอย่างไม่มีความรับผิดชอบเช่นนี้ ควรที่จะเอาผิดเจ้าหน้าที่ให้เป็นตัวอย่างในการทำงานบ้าง และควรยกเลิกเงินทอนนั้นด้วยจะได้รู้ว่า กรมบังคับคดี จะทำงาน เพื่อราชการหรือเพื่อตัวเอง กันแน่  ผู้ร้องทุกข์กล่าวในที่สุด