คาดอนาคตใหม่ใช้จันทบุรีเป็นโมเดลบริหารเทศบาลท้องถิ่น ปชช.วอนอย่าเอาคนเก่ามาเป็นทีมงานในการบริหารอีก

ตามที่นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการเตรียมตัวส่งผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ลงเลือกตั้งเทศบาลท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนส.ค นี้ เพื่อทำให้จังหวัดนั้นปลอด”ตระกูล”พ่อซึ่งเป็นนักการเมืองระดับชาติ แม่เป็นนายก อบจ. ลูกเป็นนายก อบต. ส่วนหลานเป็นนายกเทศมนตรี ให้หมดไป เพื่อจะพัฒนาการเมืองท้องถิ่นให้ไปสู่การเปลื่ยนแปลงด้วยแผนการทำงานให้เป็นระบบ นั้น 

แหล่งข่าวจากจันทบุรีกล่าวว่า  พรรคอนาคตใหม่ คงจะใช้จันทบุรี เป็นโมเดลในการพัฒนาจังหวัดนี้ให้มีความเจริญเติบโตตามนโยบายที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากพรรคอนาคตใหม่ได้ส.ส ในจังหวัดนี้ครบทุกเขต 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทีมงานบริหารพรรคในจังหวัดจันทบุรีไม่ได้ให้ความสนใจและสนับสนุนการเลือกตั้งในเขต3 อ.โป่งน้ำร้อน สอยดาว มะขาม มากนัก เนื่องเพราะไม่มีฐานเสียง แต่ปรากฎว่าได้มีคุณหมอท่านหนึ่งฝากฝั่งผู้สมัครเขต3 กับ กลุ่มผู้มีชุมชนต่างๆรวมตัวกันในเขตโป่งน้ำร้อนและสอยดาว กอรปกับมีแรงหนุนจากความนิยมนายธนาธร มาเป็นหลัก ทำให้คะแนนเสียงในเขตนี้จึงมีผู้ลงคะแนนเสียงให้ผู้สมัครเขต3 เป็นจำนวนมากกว่าเขต1และ2 

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า  ตนเห็นด้วยที่พรรคอนาคตใหม่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น และเปลื่ยนแปลงการบริหารท้องถิ่นใหม่ให้ดีกว่าเดิม เพราะตนเห็นว่าจันทบุรีที่ผ่านมาหลายสิบปีไม่มีความเจริญ ก้าวหน้า  มีการใช้งบประมาณไปในทางไม่เหมาะสม และใช้งบเพื่อพวกพ้องตนเองโดยไม่คำนึงถึงปชช.

โดยเฉพาะอบจ.ยิ่งสมควรจะต้องมีการเปลื่ยนแปลงเพราะอยู่มานานหลายสมัย ฃึ่งตนได้ข่าวว่าพรรคอนาคตใหม่จะดึงตัวนักการเมืองเก่าๆพวกนี้มาบริหารพรรคในจันทบุรี ตนจึงขอวอนว่าหากนายธนาธรจะเปลื่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่นต้องยกบุคคลพวกนี้ไว้ห่างๆ เพราะปชช.เบื่อหน่ายนักการเมืองเก่าๆพวกนี้มานานแล้ว 

ที่สำคัญนักการเมืองเก่าๆพวกนี้เมื่อเลือกตั้งได้แล้วไม่เคยสนใจมาพัฒนาพื้นที่ที่มาลงเลือกตั้งเลย ตนกำลังดูว่าพรรคอนาคตใหม่จะทำเหมือนกับพรรคที่ผ่านๆมาหรือไม่ โดยเฉพาะในเขต3ที่ตนอยู่นั้น ตนไม่เคยรู้จักหน้าอดีตส.ส มาดูแลเขต3 เลย 

เพราะผู้เป็นส.ส ไม่ได้มีสำนักงานหรือบ้านพักในเขตที่ลงสมัคร ตนจึงขอเตือนว่า แม้จะมีกลุ่มชนสนับสนุนแต่หากส.ส ไม่ลงพื้นที่ ไม่ทำงาน ไม่รู้จักวางตัว ให้ดี การรักษาตำแหน่งมันยากกว่าการได้ตำแหน่ง และต่อไปก็อาจจะไม่ได้รับความนิยมอย่างครั้งนี้