เตือนฃื้อสินค้าที่ อิเกีย ใส่รถเข็นระวังมิจฉาชีพเข็นหนีหาย

เมื่อเย็นวานนี้ ลูกค้าอิเกีย เล่าเหตุการณ์ด้วยความระทึกใจว่า ตนไปฃื้อสินค้าที่อิเกีย ใส่สินค้าชำระเงินแล้วเต็มคันรถ จากนั้นเข็นรถมาชำระเงินเพื่อฃื้อไอครีมโยเกิต โดยจอดรถเข็นไว้ข้างหลังตนเอง โดยมีชายหนุ่มเป็นรปภ.อิเกียยืนอยู่ข้างๆ รถเข็น

ระหว่างนั้นพนักงานเรียกให้ตนชำระเงิน ค่าไอครีม ตนยื่นมือชำระเงินแต่ตาตนเหลือบมองรถเข็น ไปแวบเดียวเห็นผู้หญิง วัยสัก สามสิบกว่าๆ รีบมาเข็นรถของตนออกไปอย่างรวดเร็วในลักษณะวิ่ง

ตนงงในท่าทีของผู้หญิงคนนั้น ตนจึงวิ่งตามไป เธอเข็นรถหลบไปในที่คนนั่งอยู่กันพลุ่กพล่าน ทำเนียนปะปนรถเข็นไปกับคนอื่น

หากเจ้าของรถเข็นรุ้ตัวช้าก็จะเสียของนั้นไปได้ เพราะอาจจะมัวแต่วิ่งไปตามข้างหน้าหรือหาไม่พบแล้ว เพราะคงไม่มีใครคิดว่าคนขโมยจะทำเนียนปะปนอยู่บริเวณนั้น ทำทีเป็นเจ้าของสินค้านั้นเอง

เมื่อตนวิ่งตามไป แล้วถามเธอว่า นี่หนูเข็นรถป้ามาทำไม เธอแสร้งงงกับเพื่อนผู้หญิงที่คอยอยู่บริเวณนั้น แล้วขอโทษแกล้งทำหยิบผิด

ตนจึงเข็นรถออกมาจากบริเวณนั้นฃึ่งไม่ปรากฎว่าผู้หญิงคนนั้นมีรถเข็นของตัวเองอย่างที่บอก

ตนขำมากว่ามีชายยืนอยู่ตรงนั้นหลายคนมาก ตนถามคนใส่ชุดถือวอคกี้ทอคกี้ว่าทำหน้าที่อะไร หลายคนบอกว่า เป็นรปภ. ตนถามคนหนึ่งที่ยืนใกล้รถเข็นของตนและเห็นตนเดินเข้าไปฃื้อไอศรีมว่า ไม่เห็นผู้หญิงวิ่งจับรถเข็นไปหรือ

รปภ.บอกไม่เห็น ทั้งที่ตอนตนเหลือบมองผู้หญิงคนนั้นเข็นไปก็เห็นรปภ.ยืนอยู่ และตนวิ่งตามไป รปภ.หลายคนก็ไม่มีสงสัยว่าทำไมตนจึงวิ่งในสถานที่ตรงนั้น ในบริเวณพื้นที่อิเกียที่มีคนพลุ่กพล่านไม่ใช่สถานที่ที่คนจะมาวิ่ง

แสดงว่าระบบรปภ.ของอิเกียใช้ไม่ได้ ไม่ตื่นตัว แค่ยืนเท่ห์เท่านั้น

ป่านนี้ไม่รุ้จะดูวงจรปิดหาเจอหรือยัง จึงขอเตือนนักช๊อปทั้งหลายโปรดระวัง โชคดีตนไหวทันไม่งั้นหมดหลายหมื่นเพราะวางไอแพดไว้ในรถเข็นด้วย