ข้าราชการเชียงของเหิมเกริมคิดไล่คนไทยต่างถิ่นออกนอกหมู่หลังขัดแย้งไม่ได้ผลประโยชน์ วอนนายกรัฐมนตรีกวดขันการทำงานของข้าราชการให้สำนึกถึงข้าวแดงแกงร้อนของปชชบ้าง

มีรายงานข่าวจากราษฎรอำเภอเชียงของในตำบลเวียง จังหวัด เขียงราย กล่าวว่า พวกตนได้ย้ายบ้านมาจากต่างถิ่นเพื่อมาอยู่อาศัยในตำบลนี้ ฃึ่งคิดว่าเป็นตำบลที่น่าอยู่ประชากรรักสงบ ส่วนใหญ่เป็นชาวม้ง เข้ามาอยู่เป็นจำนวนมากจนได้สิทธิความเป็นคนไทยต่อๆกันมา

พวกตนอยู่ได้มาหลายสิบปีแล้วไม่มีปัญหา มีแต่ให้ความช่วยเหลือชุมชนมาตลอด แต่มาเกิดเรื่องเพราะข้าราชการบางคนมีผลประโยชน์เรื่องการฃื้อขาย และเกิดฃื้อขายตัดหน้ากันโดยไม่รู้ตัว ทำให้กลุ่มข้าราชการเหล่านี้คิดอาศัยอำนาจไล่พวกตนออกจากตำบลเวียง ทั้งที่ตนเป็นคนไทย 100% เกิดและโตในปทไทย แต่พวกม้งคิดจะไล่ไม่ให้ตนอยู่ และหาเหตุเป่าร้องให้ข้าราชการหน่วยอื่นๆมารังแกพวกตน

ทั้งที่พวกตนคิดอยู่อย่างสงบทำมาหากินตามประสาคนไทยอยู่ที่ไหนใจเป็นสุข
ตนรู้ว่าอำนาจของข้าราชการนั้นยิ่งใหญ่มากในต่างจว.แต่ไม่ควรที่จะรังแกกลั่นแกล้งคนอื่น

วีคลี่นิวส์ได้ตรวจสอบพบว่าข้าราชการบางคนนอนอยู่บ้านพอสอบถามกลับบอกว่าป่วย ขณะที่คนภายในบอกรักษาการรอรับตำแหน่งใหม่เลยไม่ค่อยมาทำงาน นอนอยู่บ้านที่พะเยา

บางคนพูดจากับปชช.ที่ไปติดต่อราชการด้วยถ้อยคำไม่เป็นมิตรโดยเฉพาะที่สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย เริ่มตั้งแต่รปภ.ทักทายผู้ไปติดต่อว่า มาทำอะไร มาหาใคร เรื่องอะไร โดยไม่มีความสุภาพในการพูดจา

และเมื่อเข้าไปที่แผนกสคช.ฃึ่งเป็นหน่วยงานบริการปชช.ด้านกฎหมายก็เจอข้าราชการพูดตะคอกใส่หน้าทวงบุญคุณว่าอุตส่าห์มาช่วยนะนี่

นอกจากนั้นในการไปติดต่อราชการที่ศาลอำเภอเทิง ได้พบกับความเคร่งเครียดใส่ปชช.ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับ การพูดจา ผิดกับนิสัยคนทางเหนือ
ที่มีนิสัยอ่อนหวาน

ราษฎรแถวนั้นบอกว่านับแต่นายกทักษิณออกไป ข้าราชการกลับมาเลวร้ายใส่ปชช.เหมือนเดิม ตนอยากร้องขอให้นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่าให้ท้ายข้าราชการมากนัก ขอให้กวดขันการทำงานของข้าราชการให้สำนึกถึงข้าวแดงแกงร้อนที่ปชช.ไม่ว่าจนรวยต่างก็เสียภาษีผ่านทางภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อจ่ายให้รัฐทั้งนั้น ข้าราชการควรทำงานเพื่อช่วยเหลือปชชไม่ใช่จะมาเป็นนายใหญ่โตใส่ปชช