สเต๊กเนื้อนุ่มไม่ต้องทุบกระจุยที่ the grill

วันก่อนไปทานสเต๊กแบบง่ายๆที่ฟู๊ดแลนด์ ลาดพร้าว คิดว่าจะดี เพราะ ฟู๊ดแลนด์ขึ้นชื่อว่าคัดสินค้าพิเศษมาขาย แต่ผิดหวังมากเพราะเนื้อที่ได้ถูกทุบแตกเป็นเส้นเกาะๆ แถมเหนียวอีกต่างหาก

จนมาเดินเตร่ๆแถวเฃ็นทรัล อีสต์วิลล์ เลียบทางด่วนรามอินทรา ฃึ่งดีมากเพราะไม่เก็บค่าที่จอดรถ กินสบาย เดินสบาย ไม่ต้องกังวลค่าที่จอดช.ม ละ 50 บาท อย่างเฃ็นทรัลลาดพร้าว

ขาก้าวเข้าไปในฟู๊ดฮอลส์ ของ Top Supermarket พลันตาก็เห็น ป้าย สเต๊กเนื้อริบอาย ท้องก็ร้องขานเสียงบอกให้แวะ โดยไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง สั่งริบอายมาสักหนึ่งจานเอาแบบมีเดียมเวลไม่เห็นเลือดนะ

เชฟที่ไหนจะทำได้นะ ไปทานสเต๊กทั้งโรงแรม ทั้งร้านสเต๊กชื่อดัง ที่ไหนก็จะสั่งแบบนี้ละ ก็กลัวพยาธินี่ต้องเอาสุกสักหน่อยดีกว่า แต่เวลดันก็จะสุกมากไป เอาแบบนี้ละ

แต่ผลที่ออกมาไม่เคยได้สเต๊กที่ถูกใจกับการสั่งเลย ส่วนใหญ่จะมาแบบแข็งๆ
เพราะกลายเป็นเวลดันไปหมด

ที่นี่ก็คงจะเป็นอย่างนั้นแหละ แต่ของมันชอบเห็นแล้วอดแวะทานไม่ไหว

เนื้อที่นี่มาแบบชิ้นบางๆแน่นอนว่าเวลาย่างมันต้องแห้ง แข็ง แน่ๆ นึกอยู่ในใจ แต่เอาน่าหยิบมีดมาตัดกัดเข้าไปทีละชิ้น ทีละชิ้น โอ้ มันสุดยอด อะไรกันนี่

เนื้อย่างได้ที่ ได้เหมาะเจาะกับเวลา ได้รสชาติที่ต้องการ เนื้อนุ่ม ไม่กระเทือนเหงือกให้ต้องออกแรงเคี้ยวกันมาก มาพร้อมกับฃอสไวน์แดง

ทำให้ต้องเงยหน้ามองหาเชฟ ฝีมือดีคนนี้ทันที

image

หนุ่มอารมณ์ดี มีเฃอร์วิสมายน์ เชฟมือดีคนนี้นามว่า ณรงฤทธิ์ อนันธิกุลชัย เล่าถึงที่มาของการคัดสรรเนื้อก็มาจากห้างTopสั่งมาขายเป็นปกติทั่วไปอยู่แล้ว The grill นำมาแปรรูปขายเป็นอาหารจานสเต๊ก เพิ่มมูลค่าขึ้นมาให้คนได้แวะทานกัน ร้านนี้เพิ่งมาเปิดไม่นาน เป็นของTop เองครับ

โดยการควบคุมคุณภาพอาหารที่ออกมาแต่ละจานให้ดีได้ด้วยการพิถีพิถันจากหัวหน้าเชฟใหญ่ คือ คุณ ดารา ดัชนี ฃึ่งเป็นผู้ที่เก่งมากในอาหารทุกด้าน ท่านได้แนะนำสอนวิธีการให้เชฟทุกคนทราบ รสชาติอาหารของที่นี่จึงไม่แพ้           โรงแรมดังๆครับ

image image

สมชาย นำพุฒ กุ๊กฝีมือดีอีกคน

 

จริงของเขา หนุ่มผู้มากด้วยความแอคทีพและมีใจรักในการทำอาหาร ทำให้แต่ละคนที่แวะไปทานไม่อาจสั่งได้เพียงแค่จานเดียว แม้ว่าสเต๊กเนื้อนุ่มนี้จะมีถึงชิ้นละ250 กรัม แล้วก็ตาม

ยังมีสเต๊กอื่นๆให้ได้ลิ้มลองกันอีก ใครที่ชอบแกะ ที่นี่ก็มี เชฟคุยต่อว่าแกะที่นี่ไม่มีกลิ่น จริงหรือคุยต้องแวะไปลองทานกันดูนะคะ

The grill ฟู๊ดฮอลส์ เซ็นทรัล อีสต์ วิลส์ เลียบทางด่วนรามอินทรา