สาลินี วังตาล ประธานบอร์ดเอสเอ็มอีแบงค์ ไขก๊อกออกจากหน้าที่ไปแล้ว ลูกหนี้เฮ เตรียมส่งเรื่องฟ้องศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

จากกรณีที่มีข่าวหลายกระแสกล่าวถึงการทำงานของ นางสาลินี วังตาล ประธานคณะกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นเหตุเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเข้ามาดูแล นั้น บัดนี้ธนาคารได้มีการเปลื่ยนตัวประธานคนใหม่แล้วได้แก่ นาย สมชาย หาญหิรัญ ปลัดก. อุตสาหกรรม เข้ามารับหน้าที่แทน

นาง สาลินี วังตาล ก่อนหน้าเป็นข่าวครึกโครมถึงเรื่องการปล่อยกู้ให้กับลูกชายตนเองและมีการเบิกเงินค่างวดงานแบบผิดสังเกตุต่อมามีการปิดบชชำระหนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ นาง สาลินี วังตาล ยังร่วมมือกับ นาย สุพจน์ อาวาส กกผจก. และ นาย จรินทร์ เตียสกุล ออกนโยบายนำทรัพย์ลูกหนี้30รายออกขายให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์ ศรีสวัสดิ์ โดยสัญญาฃื้อขายทรัพย์มีลักษณะเอื้อประโยชน์ให้แก่กัน มีการกำหนดชำระเงินฃื้อขายให้จ่ายเพียงแค่ 10% จากนั้นให้จ่ายเป็นตั๋วอาวัล สองปี

ทำให้ลูกหนี้ธนาคารที่โดนกลั่นแกล้งเพราะเรียกไปปรับปรุงโครงสร้างหนี้พร้อมขอชำระหนี้สองปีเช่นกันได้รับการปฎิเสธจากธนาคารแต่ธนาคารกลับนำหนี้นั้นไปขายถูกกว่าที่ลูกหนี้ขอชำระกับธนาคาร ขณะที่บริษัท บริหารสินทรัพย์ ศรีสวัสดิ์ ที่มีนส ดวงใจ แก้วบุตตา เป็นผู้ลงนามสัญญาฃื้อขายกลับเรียกราคาหนี้สูงขึ้นจากลูกหนี้เป็นจำนวนมาก

ในเรื่องนี้นาย สุพจน์ อาวาส ได้ชิงลาออกไปก่อนหน้า อย่างไรก็ตามลูกหนี้รายหนึ่งกล่าวว่า แม้จะลาออกไปแล้วทั้งคู่ แต่เรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆ

image สาลินี วังตาล