ได้รับจดหมายจากผู้ร้องทุกข์ เรื่อง อัยการกร่าง ที่วีคลี่นิวส์นำเสนอขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด มาดังนี้

image

ตามที่ดิฉันได้ร้องทุกข์ผ่านท่านเกี่ยวกับการไปขอความเป็นธรรมในคดีฟ้องเท็จที่อัยการเป็นโจทก์และศาลมีคำสั่งยกฟ้อง อ้างจำเลยไม่มีเจตนา เพื่อเล่าข้อเท็จจริงและขอให้อัยการศาลสูงพิจารณาอุทธรณ์

แต่สิ่งที่ดิฉันได้พบ คือ เรื่องราวใน http://weeklynewsonline.net/?p=82 และดิฉันเพิ่งได้รับคำตอบมาแล้วจากสำนักงานอัยการสูงสุด

image

โดยนาย ธีระ หงส์เจริญ อธิบดีอัยการ สำนักงานคณะกรรมการอัยการ แจ้งผลการตอบมาแบบแมนๆว่า เป็นเรื่องความเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับคดีของผู้ร้องทุกข์กับอัยการศาลสูง จึงไม่อาจหาข้อยุติได้

โดยได้ปฎิบัติตนในการต้อนรับพูดคุยและแนะนำที่เหมาะสมตามสมควรแล้ว
ไม่ได้มีพฤติการณ์ที่จะไม่ต้อนรับหรือล่วงเกินผู้ร้องแต่อย่างใด

จบ

ด้วยความเคารพ ดิฉันขำกลิ้งมาก นี่คือการทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่มีต่อปชช. 1.ถ้าปฎิบัติตนเหมาะสม ปชช.จะมาร้องทุกข์ทำไม 2. ถ้าไม่ได้มีพฤติการณ์ ที่จะไม่ต้อนรับหรือล่วงเกินผู้ร้อง จะไล่ผู้ร้องออกจากห้องหรือ 3. ถ้าสำนักงานอัยการสูงสุดจะปกป้องพวกเดียวกันก็ขอมีเหตุผลที่มันแมนๆๆกว่านี้หน่อย เพราะดิฉันละอายกับผลการตรวจสอบที่เห็นปชช.โง่

ไม่ก็คนสอบถูกหลอกว่าโง่

และถ้าอัยการสูงสุด ยังนิ่งดูดายปล่อยให้พนักงานราชการอัยการกร่างกับปชช.ได้อย่างนี้ ดิฉันก็เสียดายที่สำนักงานอัยการสูงสุดมิได้เป็นที่พึ่งของปชช. อย่างแท้จริงตามที่อ้าง เพราะยังมีการช่วยเหลือปกปิดทั้งที่เป็นเรื่องเล็กๆ หากเป็นเรื่องใหญ่ๆจะมิปกปิดช่วยเหลือกันมากกว่านี้หรือ ท่าน พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด